VnReview
Hà Nội

IE 11 vẫn nhanh hơn 30% so với các đối thủ còn lại

Theo thông tin từ trang công nghệ Softpedia, Microsoft vừa tung ra Internet Explorer 11 (IE) Release Preview. Theo hãng thì Internet Explorer mới cũng nhanh hơn các trình duyệt khác tới 30%, trong khi khả năng tải trang web cũng nhỉnh hơn so với Internet Explorer 10 là 9%.

Microsoft tiết lộ chìa khóa giúp cho Internet Explorer 11 Release Preview lột xác chính là công cụ JavaScript mang tên Chakra. Người phát ngôn của Microsoft cho biết: "Internet Explorer 11 có tốc độ nhanh đáng kể nhờ công cụ Chakra JavaScript, giúp cải thiện khả năng tương thích, tương tác và bảo mật khi truy cập các trang web. Theo đánh giá benchmark bằng tiêu chuẩn WebKit SunSpider, hiệu năng JavaScript của Internet Explorer 11 vượt trội so với các phiên bản mới nhất của trình duyệt web khác".

Benchmark IE 11

Benchmark WebKit SunSpider điểm càng thấp càng tốt

Internet Explorer 11 Release Preview hỗ trợ các thao tác từ truyền thống tới hiện đại, đảm bảo hiệu suất khi người dùng sử dụng chuột, bàn phím, bút hoặc thao tác màn hình cảm ứng. Trong khi đó Internet Explorer 11 Release Preview cho Windows 7 có thêm các tùy chỉnh cá nhân và được Microsoft khẳng định là trình duyệt xem video trực tuyến tốt nhất mà không cần cài đặt thêm các plugin.

Cùng với những cải tiến nói trên, Internet Explorer 11 còn cung cấp công cụ phát triển trình duyệt F12, bao gồm một giao diện điều khiển nâng cao, kiểm soát lỗi, quản lý bộ nhớ tốt hơn và tinh chỉnh mạng.

Bạn đọc đang dùng Windows 7 có thể thử tải về Internet Explorer 11 Release Preview tại đây để trải nghiệm tốc độ của trình duyệt này.

TQS

Chủ đề khác