VnReview
Hà Nội

Ấn tượng OPPO N1: Camera "độc", hệ điều hành "lạ"

Ngoài camera 13MP với cảm biến CMOS khẩu độ f2.0 có thể xoay 206 độ, OPPO N1 còn chạy một hệ điều hành mới có tên Color OS do chính OPPO phát triển dựa trên nền tảng Android 4.2.

Oppo N1 chính thức ra mắt, camera 13MP có thể xoay 206 độ, màn hình 5.9 inch

Cameraphone mới nhất của OPPO N1 có kích thước 170,7 x 82,9 x 9 mm, dày hơn một chút so với Samsung Galaxy Note 3 (8,3 mm). Máy cầm rất chắc tay với trọng lượng 213g. Phía bên dưới màn hình của N1 có ba nút cảm ứng điện dung là home, back và nút menu. Toàn bộ phần vỏ của smartphone này được lằm bằng nhựa và có hai màu trắng, đen cho người dùng lựa chọn.

OPPO N1 có màn hình IPS 5.9 inch độ phân giải full HD, mật độ điểm ảnh 377 điểm ảnh/inch. Tương tự Sony Xperia Z1, màn hình cảm ứng của N1 khá nhạy nên bạn có thể sử dụng găng tay hoặc thậm chí cả bút để điều hướng. N1 sở hữu vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ xung nhịp 1.7GHz, đồ họa Adreno 320 và 2GB RAM. Smartphone dung lượng lưu trữ 16GB/32GB nhưng đáng tiếc là nó không hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Oppo N1 chính thức ra mắt, camera 13MP có thể xoay 206 độ, màn hình 5.9 inch

Mặt sau của OPPO N1 là camera 13MP với cảm biến CMOS. Khẩu độ f/2.0 trên OPPO N1 được hỗ trợ bởi chip hình ảnh IPS được đối tác Fujitsu chế tạo. Theo tuyên bố của OPPO, N1 sở hữu camera đầu tiên có ống kính với thiết kế 6 phần. Toàn bộ mô-đun camera có thể quay 206 độ giúp nó có thể đảm nhiệm vai trò của cả camera trước và camera sau.

OPPO cho biết trong thử nghiệm độ bền, cơ chế quay của mô-đun camera trên N1 có thể hoạt động hơn 100.000 lần. Điều này có nghĩa là camera có thể xoay 40 lần/ngày liên tục trong 7 năm mà vẫn hoạt động tốt.

OPPO cũng ra mắt một ống kính phụ đặc biệt cho N1. Khác với camera Sony QX 100 và QX 10, ống kính của OPPO chỉ là một ống kính phụ gắn vào smartphone. Camera trên N1 chỉ mất 0,6 giây để khởi động và chụp một bức ảnh.

Oppo N1 chính thức ra mắt, camera 13MP có thể xoay 206 độ, màn hình 5.9 inch

Khu vực phía sau N1 hỗ trợ cảm ứng độ nhạy cao. Với tính năng O-Touch và tùy thuộc vào cử chỉ của người sử dụng thì smartphone sẽ thực hiện những tác vụ như phát bài hát tiếp theo, duyệt web hay một tác vụ tùy chỉnh. Ví dụ, khi bật ứng dụng camera bạn có thể chạm và giữ ở phía sau điện thoại để chụp ảnh với camera trước.

Ngoài ra, OPPO còn cung cấp thêm một phụ kiện đặc biệt cho N1 có tên O-Click. Đây là một chiếc điều khiển từ xa cho camera qua kết nối Bluetooth. OPPO N1 cũng sẽ được trang bị một đèn LED kép, trong khi jack cắm tai nghe 3,5 mm được đặt phía trên của điện thoại. Pin của N1 có dung lượng 3610mAh, đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho màn hình lớn cùng linh kiện phần cứng hiệu suất cao.

Oppo N1 chính thức ra mắt, camera 13MP có thể xoay 206 độ, màn hình 5.9 inch

Về mặt kết nối, N1 sẽ hỗ trợ WiFi băng tần kép 802.11ac, Bluetooth 4.0, NFC và tính năng theo dõi có thể ghi lại tốc độ khi người dùng lái xe. OPPO đã hợp tác với hai trong số những hệ thống thanh toán qua NFC lớn tại Trung Quốc giúp người dùng có thể thanh toán vé tàu, xe hoặc các mặt hàng khác trực tiếp bằng N1.

OPPO vừa công bố hãng đã hợp tác với Cyanogen. Chi tiết mối quan hệ này không được công bố nhưng có thể N1 sẽ có phiên bản chạy bản ROM Android CyanogenMod. Nhiều khả năng khách hàng sẽ được chọn lựa hệ điều hành Color OS hoặc CyanogenMod khi đặt hàng N1 trên trang web của OPPO. Dự kiến N1 sẽ được bán với giá 571 USD (tương đương 11,2 triệu đồng).

Hoàng Kỷ

Theo GSMArena

Chủ đề khác