VnReview
Hà Nội

Ổ đĩa dành cho gia đình, doanh nghiệp nhỏ Seagate NAS HDD

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt một hệ thống NAS (Network Attached Storage) để phục vụ nhu cầu truy cập file thường xuyên từ các thiết bị như smartphone, tablet, laptop… từ bất cứ đâu, hãy thử chọn dòng ổ cứng Seagate NAS 3.5 inch, bởi nó có thể đáp ứng hiệu quả nhu cầu lưu trữ của hộ gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thiết kế đơn giản, phù hợp cho nhu cầu gia đình và doanh nghiệp nhỏ

Ổ cứng Seagate NAS có thiết kế đơn giản với một nắp đậy trên màu bạc và thân kim loại đen. Nhãn thông tin trên nắp đậy cho bạn biết thông tin về ổ cứng như dung lượng, kiểu kết nối, số series...

Hai bên sườn của ổ cứng Seagate NAS có sáu lỗ bắt vít để người dùng lắp ổ đĩa, phía sau là các đầu nối nguồn và SATA.

ổ cứng Seagate NAS

Bảng mạch của ổ cứng có một chip điều khiển LSI 841281VC và 64MB bộ nhớ đệm từ bộ nhớ DRAM Samsung K4T51163QJ-BCE7.

Seagate NAS HDD hiện là ổ đĩa cứng duy nhất được thiết kế dành cho việc cài đặt trong các thiết bị NAS nhỏ với dung lượng lưu trữ 2TB, 3TB và 4TB (trong khi dung lượng ổ cứng của các thương hiệu khác chỉ từ 1TB - 3TB), rất linh hoạt và phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Đáng chú ý, ổ cứng NAS mới của Seagate với phần mềm NASWorks tích hợp cung cấp hiệu suất, độ tin cậy cao, cho phép điều khiển phục hồi lỗi, đảm bảo ổ đĩa phù hợp với các yêu cầu hệ thống NAS.

Dòng sản phẩm này cũng có khả năng chịu rung hiệu quả với tính năng tự cân bằng kép, giúp cho ổ cứng tuy rất nhẹ nhưng vẫn giảm thiểu sự rung lắc có thể xảy ra trong một hệ thống có nhiều ổ cứng, cải thiện đáng kể khả năng hoạt động.

Hiệu năng khá

Được thiết kế cho phép cung cấp hiệu suất cao hơn 10% đối với các sản phẩm cạnh tranh cho các ứng dụng NAS 24/7, ổ cứng Seagate NAS với giao diện 6Gb/s SATA và tốc độ quay đạt 5,900RPM có thể hỗ trợ đa dạng nhu cầu đọc và ghi dữ liệu video HD, file CAD, dữ liệu y tế…

Với ổ đĩa dung lượng 4TB, người dùng có đủ dung lượng để lưu trữ trên 819.000 tấm ảnh, 1 triệu bài hát và gần 500 giờ video độ nét cao.

Ổ cứng mới của Seagate hoạt động tốt nhất cho các hệ thống NAS có từ 1 đến 5 khay, giúp lưu lượng thông tin của giải pháp NAS có thể hoạt động tốt nhất theo yêu cầu.

Đáng chú ý, tuy có khả năng làm việc mạnh mẽ nhưng qua trải nghiệm thực tế, ổ cứng của Seagate có độ ồn rất thấp, chỉ 1,9 bels (thử nghiệm với loại dung lượng 2 TB) – Tức là thấp hơn mức độ nghe của tai người, lý tưởng cho hộ gia đình, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần một không gian yên tĩnh.

Thử nghiệm đầu tiên với phần mềm chuyên đánh giá ổ cứng Crystal DiskMark, kết quả thu nhận được của Seagate NAS HDD đó là tốc độ đọc lên tới 160.2 MB/s, và tốc độ ghi đạt 157MB/s. Đây được xem là tốc độ rất cao so với hầu hết các ổ HDD thông thường khác đang được bán trên thị trường.

Còn với công cụ Anvil's Storage Utilities, tại hai chế độ nén dữ liệu tối đa (Compression 100%) và không nén (Compression 0-Fill), ổ cứng NAS của Seagate cũng cho kết quả tối ưu: tốc độ đọc tối đa lên tới 180,83 MB/s, trong khi đó tốc độ ghi tối đa lên tới 101.99 MB/s.

Nếu không muốn phải mất hàng giờ hoặc vài ngày để có thể chuyển một số lượng lớn nội dung số bằng Internet đến một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây, hoặc lúng túng không biết dùng loại ổ cứng lưu trữ nào cho phù hợp thì việc sử dụng ổ cứng NAS mới của Seagate là một lựa chọn đáng xem xét.

Dòng sản phẩm này đi kèm bộ firmware chuyên dụng cho các ứng dụng NAS, chế độ bảo hành 3 năm và sự hỗ trợ tối đa từ rất nhiều nhà cung cấp NAS hàng đầu thế giới sẽ cung cấp giải pháp hiệu năng cao, giúp truyền dữ liệu nhanh và sao lưu bằng các mạng cục bộ, nhất là cho nhu cầu của các khách hàng đòi hỏi sự hoạt động ổn định đối với các ứng dụng cần chạy liên tục 24x7.

Các thông số kỹ thuật của ổ cứng Seagate NAS

1. Dung lượng

- 2TB (ST2000VN000)

- 3TB (ST3000VN000)

- 4TB (ST4000VN000)

2. Hiệu năng

- Giao diện: SATA 6 Gb/s

- Thời gian bật nguồn hoặc chuyển từ chế độ chờ sang chế độ sẵn sàng (đo bằng giây): <17

- Tốc độ truyền dữ liệu ổn định tối đa: 180MB/s (4TB/3TB), 159MB/s (2TB)

- Bộ nhớ cache: 64MB

- Số giờ chạy có nguồn liên tục: 8760

3. Môi trường hoạt động

- Nhiệt độ hoạt động: từ 0° đến 70°C

- Nhiệt độ không hoạt động: -40°

- Sốc hoạt động (2ms, tối đa, Gs): 80

- Sốc không hoạt động (2ms, tối đa, Gs): 300

4. Kích thước: 26.11mm x 146.99mm x 101.6mm

5. Trọng lượng: 4TB/3TB: 610g; 2TB: 535g

Ánh Mai

(Theo Seagate)

Chủ đề khác