VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ ra smartphone màn hình cong vào tháng tới

Samsung tuyên bố sẽ giới thiệu smartphone trang bị màn hình cong trong tháng 10 tới đây. Hãng smartphone hàng đầu thế giới này đang muốn khẳng định mình trong sáng tạo phần cứng và duy trì vị thế tối cao trong mảng kinh doanh điện thoại cạnh tranh khắc nghiệt này.

Theo Reuters, màn hình cong hiện nay đang trong giai đoạn đầu của cuộc tiến hoá màn hình. Những smartphone với thiết kế màn hình cong sẽ có thể uốn cong hoặc gập lại, cho phép các thiết bị di động và thiết bị mang theo bên người có những hình dạng mới. Cuộc cách mạng này có thể sẽ thay đổi mạnh mẽ thị trường smartphone cao cấp.

Màn hình cong sẽ cho phép các smartphone có những hình dạng mới

"Chúng tôi dự định giới thiệu smartphone màn hình cong tại Hàn Quốc trong tháng 10 này", giám đốc marketing chiến lược kinh doanh di động D.J Lee của Samsung nói.

Hồi tháng 1, Samsung đã trình diễn các sản phẩm nguyên mẫu có màn hình linh hoạt và một màn hình mở rộng từ cạnh bên của thiết bị. Tuy nhiên, các hãng công nghệ vẫn chưa làm cách nào để sản xuất đại chúng các thiết bị này với giá rẻ và ra mắt các panel màn hình mỏng như tờ giấy và có khả năng chịu nhiệt cao.

Màn hình cong hiện đã được thương mại hoá trong các mẫu TV màn hình lớn. Samsung và đối thủ LG đã bắt đầu bán TV OLED màn hình cong trong năm nay với giá khoảng 9.000 USD.

Hoàng Lan

Chủ đề khác