VnReview
Hà Nội

Trên tay Kindle Fire HD 2013 có giá cực mềm

Nếu giá cao và cấu hình cao không phải là lựa chọn của bạn, đừng vội lo lắng. Amazon đã cung cấp cho bạn một lựa chọn tablet rất tốt: Kindle Fire HD 2013 với giá chỉ 139 USD (khoảng 3 triệu đồng).

1

2

Tất cả các fan hâm mộ đều biết trước được rằng Amazon sẽ ra mắt nhiều mẫu tablet mới, song ít người có thể dự đoán được rằng chiếc Kindle Fire HD 2012 sẽ được làm mới cả về thiết kế và cấu hình với mức giá cực mềm (139 USD, tức chỉ khoảng 3 triệu đồng).

1

Thiết kế mới của Kindle Fire HD mang dáng vẻ "công nghiệp" khỏe khoắn hơn thế hệ cũ

Trong khi vẫn giữ lại màn hình 7 inch độ phân giải HD 1280 x 800 pixel, vi xử lý lõi kép của Kindle Fire HD 2013 đã được nâng cấp lên xung nhịp 1.5GHz. Chiếc Kindle Fire HD mới cũng đã được trang hoàng một lớp áo mới cá tính và phong cách hơn, với các đường nét vuông vắn tương tự như 2 người anh em Fire HDX 8.9 và HDX 7 của mình. So với thiết kế của năm 2012, các nút bấm của Kindle Fire HD đã được thiết kế chìm hơn, tạo ra cảm giác thiết kế cứng cáp nhưng không thô kệch.

4

Các góc của Kindle Fire HD 2013 vuông vắn hơn, dù vẫn được bo tròn

1

Màn hình sáng và rực rỡ

4

Viền màn hình của Fire HD 2013 cũng đã được thu nhỏ hơn một chút so với phiên bản 2012

Chiếc tablet giá siêu rẻ của Amazon cũng đã được trang bị hệ điều hành mới: Fire OS 3.0 (mã hiệu "Mojito" – tên một loại cocktail). Các tính năng mới được trang bị trên Fire OS bao gồm dịch vụ đám mây Whispersync, một số ứng dụng làm việc và một thư viện nội dung số mới để bạn tiện quản lý nhạc và video hơn.

4

Amazon ra mắt Fire OS 3.0. Hệ điều hành của Amazon thực chất là một phiên bản được cải tiến toàn bộ của Android 4.2.2 Jelly Bean.

Do Fire OS được xây dựng dựa trên Android 4.2.2 Jelly Bean, người dùng Mojito có thể tận hưởng các ứng dụng được xây dựng cho Android một cách thoải mái. Năm ngoái, Kindle Fire HD đã hoạt động khá mượt mà và phiên bản 2013 của chiếc tablet cỡ nhỏ này vẫn rất nhạy, đủ để bạn tận hưởng các nội dung mua từ Amazon, bao gồm các trò chơi trên chợ ứng dụng Amazon Appstore.

5

Ngoài ra, người mua Kindle Fire cũng sẽ nhận được 500 Amazon Coin (tiền ảo của Amazon), tương đương với 5 USD để mua ứng dụng và game cho tablet của mình.

452

Amazon tuyên bố thời lượng pin của Kindle Fire HD 2013 đạt 10 giờ sử dụng, song không nói rõ máy đạt bao nhiêu giờ đọc sách

Cũng giống như những người anh em của mình, Kindle Fire HD 2013 được trang bị một chiếc vỏ gấp nam châm mang thương hiệu Amazon. Chiếc vỏ gấp này có thể hoạt động cả ở tư thế nằm ngang và nằm dọc.

3

45

Điểm yếu lớn nhất của Kindle Fire HD 2013 là máy không có bộ phận microphone và cũng không hỗ trợ microphone qua Bluetooth. Thực tế, mục đích chính của Amazon khi tung ra Kindle Fire vẫn luôn là để kích thích nhu cầu mua nội dung số (ứng dụng, nhạc, video) của hãng và chắc chắn Amazon cũng không muốn mức giá quá mềm của Kindle Fire HD ảnh hưởng tới doanh số của Kindle Fire HDX. Nếu bạn cần một chiếc tablet để lướt web và chạy ứng dụng, mức giá 139 USD của Kindle Fire HD cũng không phải là quá tệ.

2

2 tư thế đứng và nằm trên bao đựng Origami của Kindle Fire HD

Trong khi không được trang bị màn hình độ phân giải siêu cao của Kindle Fire HDX và tính năng hỗ trợ Mayday, Kindle Fire HD vẫn là một trong những mẫu tablet giá rẻ tốt nhất trên thị trường hiện nay. Ở tầm giá 139 USD, khó có thể phủ nhận được rằng Amazon đã không bỏ quên những khách hàng hạn hẹp chi phí nhưng vẫn muốn sở hữu trải nghiệm máy tính bảng mang thương hiệu lớn.

Việt Dũng;(Tổng hợp từ các nguồn Cnet, Engadget và Slashgear)

Chủ đề khác