VnReview
Hà Nội

Mở khóa Windows Phone bằng giọng nói của trợ lý xinh đẹp Cortana

Trợ lý giọng nói Cortana trên Windows Phone sẽ hỗ trợ người dùng mở khóa điện thoại bằng giọng nói.

Microsoft đã từng nói họ sẽ chỉ ra mắt trợ lý cá nhân cho Windows Phone khi nó có những khả năng mang tính cách mạng so với Google Now của Android và Siri của iOS. Và dường như gã khổng lồ phần mềm đã sẵn sàng để ra mắt của trợ lý giọng nói Cortana trên Windows Phone vào cuối năm nay.

Trợ lý xinh đẹp Cortana của Windows Phone sẽ sẵn sàng "phục vụ" bạn

Tính năng độc đáo đầu tiên đó là thiết bị sẽ luôn sẵn sàng, tương tự Moto X, do vậy bạn có thể ra lệnh cho thiết bị mà không cần mở khóa. Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 hỗ trợ chức năng này, nhưng Motorola đã thiết kế chip chuyên dụng X8 với bộ vi xử lý tiết kiệm điện cho tác vụ này. Microsoft sẽ phải có giải pháp để trang bị chức năng này cho thiết bị di động trong khi vẫn không làm giảm tuổi thọ pin của chúng.

Tính năng độc đáo thứ hai, độc quyền của Cortana, đó là nó sẽ hỗ trợ bạn mở khóa điện thoại bằng giọng nói, một đặc trưng của riêng của bạn tương tự như dấu vân tay. Hãy cùng chờ xem Microsoft hiện thực hóa tính năng này ra sao. Chúng ta đều biết một vi xử lý mạnh mẽ như Snapdragon 800 hoàn toàn có thể phân tích giọng nói của người dùng chỉ trong tích tắc, nhưng những thiết bị cũ hơn với vi xử lý cũ hơn thì sao, liệu chúng có được hỗ trợ bởi trợ lý giọng nói Cortana?

Dù sao đi nữa thì trợ lý giọng nói Cortana của Microsoft cũng đang được thử nghiệm ở những giai đoạn cuối cùng và giao diện phát triển của nó sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Do vậy Cortana sẽ hữu ích hơn rất nhiều, bởi nó có khả năng kết hợp với các ứng dụng bên thứ ba của các nhà phát triển khác nhau. Hy vọng rằng trợ lý giọng nói Cortana với khả năng mở khóa bằng giọng nói sẽ là một tính năng hữu dụng, chứ không phải chỉ là một mánh lới quảng cáo.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác