VnReview
Hà Nội

Không chịu kém Samsung, Apple cũng ra iPad 12 inch

Tờ United Daily News vừa tiết lộ rằng, hiện nay Apple đang hợp sức cùng đối tác sản xuất lâu năm của họ là Quanta Computer để thiết kế mẫu máy tính bảng iPad mới có kích thước "khủng" tới 12 inch.

Apple sẽ ra iPad 12 inch để cạnh tranh với tablet Windows 8

Quanta có vẻ như là một sự lựa chọn khá lạ lẫm bởi đây là công ty chuyên lắp ráp laptop và ultrabook cho các thương hiệu lớn chứ không phải là tablet. Nhưng rất có thể Quanta không sản xuất những sản phẩm hoàn thiện về thiết kế và thông số mà chỉ chỉ lắp ráp lô hàng nguyên mẫu cho Apple.

Với iPad 12 inch, Apple sẽ tham gia vào thị trường đang bị chiếm giữ bởi các laptop biến hình và tablet lai có thể xoay, lật, tách rời, có cơ chế bản lề linh hoạt... Và trong cuộc chiến cạnh tranh với những thiết bị linh hoạt kể trên thì iPad 9.7 inch hiện tỏ ra khá đuối sức về sức mạnh xử lý, kích thước màn hình, độ giải… Với iPad 12 inch, các vấn đề này sẽ hoàn toàn được giải quyết.

Chiếc Galaxy Note 12 inch của Samsung có thể sẽ ra mắt vào quý IV/2013 nên rất có thể Apple cũng sẽ ra mắt iPad 12 inch vào khoảng tháng Hai hoặc tháng Ba năm 2014 nhằm tránh "cơn sóng thần" của các sản phẩm laptop, tablet trang bị vi xử lý Haswell, BayTrail.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác