VnReview
Hà Nội

Đọ thông số Kindle Fire HD 2013, Kindle Fire HDX với Nexus 7, iPad mini

Trong khi Kindle Fire HDX gây ấn tượng với màn hình siêu nét, vi xử lý Snapdragon 800 mạnh mẽ thì Kindle Fire HD 2013 cũng được nâng cấp phần cứng so với phiên bản cũ nhưng lại có mức giá hấp dẫn hơn. Tuy nhiên điều đó có giúp cho các máy tính bảng này giành chiến thắng trước iPad mini và Nexus; 2013?

Dưới đây là bảng so sánh thông số cấu hình của Kindle Fire HDX, Kindle Fire HD 2013 và các máy tính bảng nổi bật nhất hiện tại gồm iPad mini, Nexus 7 2013 và MeMo Pad HD 7.

3

Nhìn chung, vi xử lý Snapdragon 800 được Amazon trang bị cho mẫu Kindle Fire HDX có thể biến chiếc tablet này trở thành một trong những chiếc máy tính bảng mạnh mẽ nhất hiện nay. Theo đúng dự đoán, độ phân giải màn hình của Kindle Fire HDX 7 inch đã được nâng lên thành 1920x1200 pixel, trong khi phiên bản 8,9 inch thậm chí còn sở hữu độ phân giải "khủng" 2560x1600 pixel. Amazon cũng đã ra mắt hệ điều hành Fire OS 3.0 mới trên cả 2 dòng Kindle Fire HDX và Fire HD 2013.

1

Kindle Fire HDX

Amazon cũng tuyên bố rằng Kindle Fire HDX 7 và Kindle Fire HDX 8.9 đủ khả năng thách thức các tablet đầu bảng đang có mặt trên thị trường, song chúng lại có mức giá khá rẻ: phiên bản 7 inch có giá 229 USD (khoảng 4,9 triệu đồng) và phiên bản 8,9 inch có giá 379 USD (8,1 triệu đồng). Phiên bản 8,9 inch cũng có màn hình lớn hơn, sắc nét hơn các sản phẩm được đem ra so sánh.

Dòng sản phẩm Kindle Fire HD cũng đã được cải thiện. Phiên bản Kindle Fire HD 7 inch đã trở thành một trong những chiếc tablet rẻ nhất trên thị trường với giá chỉ 139 USD (khoảng 3 triệu đồng) với vi xử lý được nâng xung nhịp từ 1,2GHz lên 1,5GHz.

4

Kindle Fire HD 7 thế hệ mới

Ở mức giá 229 USD, Kindle Fire HDX 7 có đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Google Nexus 7, sản phẩm tablet Android được rất nhiều người ưa chuộng. Cả 2 chiếc tablet này đều có màn hình có kích cỡ và độ phân giải giống hệt nhau, nhưng Nexus 7 nổi bật hơn với thiết kế đẹp và trải nghiệm Android nguyên bản.

Google không chỉ tạo ra một sản phẩm Nexus 7 mỏng hơn và nhẹ hơn mà còn mang tới thiết kế kính sang trọng và lớp vỏ lưng mềm mại, tạo ra trải nghiệm cầm tay khá cao cấp cho sản phẩm. Mặt khác, Kindle Fire HDX 7 đang nắm giữ kỷ lục về sức mạnh trên tablet 7 inch nhờ vi xử lý Snapdragon 800 cao cấp. Lợi thế về hiệu năng của Kindle Fire HDX 7 đối với Nexus 7 là không thể phủ nhận được.

Nexus 7 2013

Khi tính đến trải nghiệm sử dụng thực tế, iPad Mini là sản phẩm có thời lượng pin tốt nhất. Chiếc tablet cỡ nhỏ của Apple có thời lượng pin lên tới 10 giờ 33 phút trong thử nghiệm của Laptopmag (lướt web liên tục qua Wi-fi với độ sáng màn hình ở mức 40%). Màn hình của iPad mini không sắc nét như các đối thủ cạnh tranh và vi xử lý của iPad mini cũng không có hiệu năng cao, nhưng thiết kế mỏng nhẹ và hệ sinh thái ứng dụng mạnh mẽ vẫn khiến iPad mini trở một trong những tablet có sức hút mạnh mẽ nhất hiện nay.

45

iPad mini

Một trong những chiếc tablet có hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay, MeMo Pad HD 7 của ASUS không được trang bị cấu hình mạnh mẽ như các đối thủ cạnh tranh, nhưng mức giá khởi điểm 129 USD vẫn là rất hấp dẫn. Với những người muốn trải nghiệm hệ điều hành Android ít được tuỳ biến, hỗ trợ bộ nhớ gắn ngoài và pin thời lượng cao thì nên chọn phiên bản 16GB của MeMoPad với giá 149 USD.

  Việt Dũng

Chủ đề khác