VnReview
Hà Nội

Cách mới để giải cứu con tin bị bắt cóc, tống tiền

Một ứng dụng trên Android và iOS có thể gửi những tin nhắn cầu cứu, lộ trình di chuyển của người bị hại tới bạn bè và cảnh sát trong trường hợp họ bị bắt cóc, tống tiền hoặc bị đe doạ sát hại.

Ứng dụng này có tên đầy đủ là iSurvive: The Ultimate Rescue App. Chương trình sẽ gửi 3 tin nhắn cầu cứu tới các bạn bè và cảnh sát nếu người dùng nhấn liên tiếp 3 lần vào biểu tượng ứng dụng. Các tin nhắn được gửi 3 giây sau khi iSurvive: The Ultimate Rescue App được kích hoạt.

iSurvive: The Ultimate Rescue App cũng cho phép tìm người dùng dựa trên tín hiệu GPS, nó cũng sẽ tự động theo dõi hành trình di chuyển của nạn nhân rồi gửi về cho cảnh sát. Điều đó có nghĩa rằng gia đình, bạn bè và các cơ quan chức năng sẽ biết được vụ tấn công chỉ sau vài giây.

Ngoài ra thì iSurvive: The Ultimate Rescue App cũng có một nút tắt giả mạo cho phép chạy ngầm nếu kẻ tấn công bắt nạn nhân phải tắt các tín hiệu báo động.

iSurvive: The Ultimate Rescue App là một tiện ích hiện đang được bán trên iPhone và Android với giá 2 USD (khoảng 43.000 ngàn đồng). Ứng dụng này đã được DailyMail miêu tả là "một công nghệ đột phá trong việc bảo vệ sự an toàn của người lớn và trẻ em".

Việt Dũng

Chủ đề khác