VnReview
Hà Nội

10 "đồ chơi" biến iPhone thành máy ảnh DSLR

Càng ngày càng có nhiều các nhà sản xuất phụ kiện tung ra các sản phẩm nhằm biến iPhone trở thành máy ảnh số chuyên nghiệp. Dưới đây là bộ sưu tập các phụ kiện hỗ trợ chụp ảnh tốt nhất cho iPhone được trang tin Cnet khuyên người dùng lựa chọn.

1. Olloclip

600x450

Olloclip là một trong những loại ống kính cung cấp chất lượng quang học cao và dễ sử dụng nhất hiện nay. Olloclip được phát triển từ dự án Kickstarter với ống kính ba trong một: Kết hợp ba tính năng chụp góc rộng (wide-angle), chụp macro và chụp mắt cá (fish-eye) vào một trong một ống kính gắn kèm.

Hiện Olloclip đã được mở rộng ra các dòng sản phẩm mới với khả năng lắp ghép với một ống kính telephoto 2x ở một bên và một ống kính phân cực tròn ở bên kia. Một sản phẩm khác là ốp lưng dành cho iPhone có hai lỗ để gắn tripod, một chiếc ngàm để gắn thêm mic hoặc panel trợ sáng, một góc khuyết được thiết để có thể gắn một ống kính và sử dụng nó như nút chụp ảnh cứng.

Mặc dù có kích thước khá nhỏ nhưng bộ ống kính telephoto/ống kính phân cực này có giá tới 99,99 USD (trên 2 triệu đồng), trong khi ống kính Olloclip phiên bản gốc có giá 69,99 USD (tương đương 1,5 triệu đồng), và ốp lưng có giá 49,99 USD (tương đương 1 triệu đồng).

2. Kogeto Dot

600x438

Kogeto Dot là ống kính gắn kèm cho phép iPhone có thể chụp những bức ảnh toàn cảnh 360 độ khi sử dụng kèm với một phần mềm kèm theo.

Kogeto Dot có giá không hề rẻ, 48,99 USD (tương đương 1 triệu đồng) cho phiên bản dành cho iPhone 5/5s và 29,99 USD (khoảng 600 nghìn đồng) cho phiên bản iPhone 4/4S.

3. Luxi

600x425

Luxi về cơ bản là một phụ kiện sẽ biến chiếc iPhone của bạn thành một máy đo sáng. Cấu tạo của nó khá đơn giản do chỉ gồm một phần nhựa trắng có thể trượt trên ống kính máy ảnh của iPhone.

Kết hợp với ứng dụng Pocket Light Meter, Luxi sẽ giúp iPhone đo lượng ánh sáng chiếu vào đối tượng thay vì lượng ánh sáng phản xạ lại máy ảnh. Sau đó bạn có thể sử dụng các thông số đã được ứng dụng Pocket Light Meter ghi lại và thiết lập thích hợp để có một bức ảnh với độ sáng hoàn hảo của đối tượng đó. Luxi có giá 30 USD (khoảng 1 triệu đồng) và hoàn toàn có thể thay thế các thiết bị đo sáng mà bạn phải cầm theo khi chụp ảnh.

4. "Súng cao su" Woxom

600x450

"Súng cao su" (SlingShot) của Woxom là một sản phẩm đơn giản mà lại rất hữu ích. Làm từ nhựa acetal, phầm ngàm cao su được thiết kế trải dài dọc theo thân điện thoại để giữ cố định máy. Sản phẩm có thể co dãn linh động nên phù hợp với bất kỳ kích thước của các dòng iPhone cho đến những chiếc phablet Android. Phần cổ nối giữa tay cầm và ngàm cao su cũng được thiết kế đặc biệt để giúp giảm rung tay khi quay video.

Ngoài ra, tay cầm của phụ kiện này còn có hai chân mini có thể bật ra ngoài khi cần để tạo ra một chiếc tripod nhỏ. Phần ngàm cao su cũng có thể được tháo ra và có sẵn lỗ chuẩn ¼ inch để gắn vào một chiếc tripod hoặc monopod lớn hơn. Trong khi đó, phần tay cầm còn lại cũng có thể dùng chung với máy ảnh compact giúp chụp ảnh ổn định hơn. Mức giá của chiếc "súng cao su" này khá hấp dẫn nếu so với những lợi ích mà nó mang lại: 20 USD (tương đương 400 nghìn đồng).

5. Steadicam Smoothee

600x419

Nếu bạn cần quay những đoạn video ổn định, không bị rung lắc bằng iPhone, có lẽ bạn nên sẵn sàng để trả một khoản tiền khá cao dành cho phụ kiện Tiffen Steadicam Smoothee.

Giống như các phụ kiện Steadicam chuyên nghiệp cỡ lớn, Steadicam Smoothee sử dụng đối trọng để ổn định máy ảnh của bạn trong khi chụp ảnh/quay video. Phụ kiện này được Cnet đánh giá cao nhưng nó cũng có giá không hề rẻ: 150 USD (tương đương 3 triệu đồng).

6. Look Lock System

600x428

Look Lock System sẽ giúp bạn biến màn hình iPhone thành một mini teleprompter khi quay phóng sự về một đề tài có nội dung khó học thuộc lòng và bạn sẽ phải cần đến một người nhắc việc đáng tin cậy. Look Lock System là một giá đỡ smartphone có kiểu dáng hình cánh tay, một đầu được gắn vào máy ảnh số hoặc máy quay phim và đầu còn lại dùng để kẹp chặt chiếc điện thoại đang phát các nội dung nhắc việc.

Phụ kiện này được thiết kế để giữ ổn định hình ảnh cho điện thoại thông minh có màn hình rộng từ 3 inch trở lên. Nó cũng cho phép chủ thể được chụp có thể thấy hình ảnh của chính mình để cân chỉnh, sửa lại tư thế cho đẹp mắt, hoặc sử dụng nó như một chiếc máy chạy chữ trong trường hợp quay video chung với một chiếc máy ảnh DSLR cao cấp.

Look Lock System hiện đang được bán trên một số trang web ở nước ngoài với giá 75 USD (khoảng 1,5 triệu đồng).

7. iStabilizer Flex

600x600

Phụ kiện iStabilizer Flex khi kết hợp với một chiếc kẹp cố định điện thoại iStabilizer Mount sẽ tạo ra một bộ phụ kiện hữu ích cho người dùng muốn quay video mà không bị rung hình.

Ba chân của iStabilizer Flex rất linh hoạt có thể uốn dẻo tùy ý giúp người dùng có thể đặt điện thoại ở mọi kiểu địa hình khác nhau. Bên ngoài ba chân được phủ một lớp xốp bọt, trong khi phần kẹp và phần chân có thể tháo rời để lắp cùng chiếc tripod lớn hơn. iStabilizer Flex cùng với iStabilizer Mount được bán với giá 29,99 USD (tương đương 600 nghìn đồng) từ iStabilizer.

8. TriggerTrap Mobile

600x401

Cáp nối TriggerTrap Mobile với giá 29,99 USD (tương đương 600 nghìn đồng) cho phép bạn sử dụng chiếc điện thoại thông minh của mình như một chiếc remote chụp ảnh cho máy ảnh kỹ thuật số hoặc máy ảnh compact cao cấp.

Mặc dù được sử dụng như một nút chụp đơn giản nhưng sức mạnh thực sự của phụ kiện này được thể hiện trong chế độ time-lapse và HDR. TriggerTrap Mobile cho phép bạn kích hoạt chụp với âm thanh, đặc biệt tiện dụng khi kết hợp với Flash Adapter để chụp ảnh tốc độ cao. Hiện TriggerTrap Mobile tương thích với hơn 280 máy ảnh và ứng dụng của cả iOS và Android.

9. Hitcase Pro

600x500

Hitcase Pro là một chiếc vỏ đặc biệt dành cho iPhone 5/5s được làm từ ABS/polycarbonate, bên trong được độn với nhiều vật liệu chống sốc và được đóng kín tại ba điểm khác nhau giúp chống thấm cho iPhone dưới độ sâu 10 mét.

Hitcase Pro được trang bị một ống kính góc rộng lên tới 170 độ và đi kèm ứng dụng Vidometer của nhà sản xuất Hitcase. Chiếc case này có giá 129,99 USD (tương đương 2,6 triệu đồng) và được bán kèm với một chiếc mũ bảo hiểm có ngàm để gắn tripod.

10. Video Visor

600x600

Magnifying Video Visor của Margolin chỉ đơn giản là một chiếc hộp nhựa hoạt động như một kính ngắm cho điện thoại thông minh. Nó phù hợp với các iPhone có kích thước màn hình 3.5 inch. Magnifying Video Visor có tác dụng giữ cho màn hình không bị chói khi chụp ảnh ngoài sáng mặt trời.

Hai dây đàn hồi ở mặt trước dùng để kẹp và giữ an toàn cho thiết bị, thậm chí nhà sản xuất còn trang bị một ống kính lúp 4x ở mặt trước có thể gấp lại, cung cấp chất lượng hình ảnh trung thực hơn. Magnifying Video Visor có thể được gấp nhỏ sau khi sử dụng và có giá 30 USD (tương đương 600 nghìn đồng).

Tiến Tùngl

Chủ đề khác