VnReview
Hà Nội

Trên tay nokia Lumia 800

Đây là một trong hai điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Windows Phone của Nokia vừa được giới thiệu hôm qua (26-10) tại;sự kiện "Nokia World" diễn ra ở thủ đô London của nước Anh.

Mẫu điện thoại này đã được vnReview đưa tin và nó là điện thoại cấu hình mạnh nằm trong chiến lược lấy lại vị thế trong thị trường smartphone toàn cầu của Nokia.

Nokia dự kiến sẽ bán Lumia 800 ở một số thị trường châu Âu vào tháng 11 tới với giá 420 euro (khoảng 12 triệu đồng). Trong lúc chờ Lumia 800 ra mắt, chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc bài đánh giá sơ bộ về sản phẩm này của blog công nghệ uy tín Engadget.

Nokia đã gọi thiết bị này là "điện thoại Windows Phone thực sự đầu tiên". Nếu bạn đã trên tay Nokia N9, bạn sẽ thấy Lumia 800 không có gì khác biệt về hình thức, cũng sử dụng vỏ nhựa polycarbonate nguyên khối màu xanh đẹp mắt.

Đỉnh máy có cổng sạc micro-USB và khe SIM được che đậy kín đáo bằng nắp nhựa. Giắc cắm tai nghe 3.5 mm cũng được đặt trên đỉnh máy. Đó là nơi chứa hầu hết các cổng của điện thoại này. Cạnh phải của máy có nút điều chỉnh âm lượng và nút nguồn, còn cạnh trái được thiết kế nhẵn nhụi không có cổng hay nút gì. Đáy máy là khe loa của điện thoại.

Mặt trước của máy là màn hình ClearBlack AMOLED 3.7 inch độ phân giải 800 x 480 pixel được thiết kế nằm dưới tấm kính hơi cong. Đó là kính bảo vệ Gorilla Glass có khả năng chống xước và va đập tốt. Cũng tương tự như N9, điện thoại này sử dụng máy ảnh chính 8 megapixel gắn ống kính khẩu f/2.2 và quay phim 720p với khả năng lấy nét tự động liên tục.

Nói chung, Lumia 800 là điện thoại có phần cứng tốt nhưng liệu sản phẩm cao cấp mới nhất của Nokia này có giúp cải thiện thị phần của Windows Mobile không? Có lẽ phải có thời để trả lời cho câu hỏi này.

Lumia 800 có hình thức giống hệt Nokia N9

Đỉnh máy có giắc cắm tai nghe, cổng sạc micro-USB và khe SIM có nắp nhựa che kín.

Cạnh phải của máy có nút điều chỉnh âm lượng, nút nguồn

Cạnh trái không có nút nào, phẳng lì từ đầu đến cuối

Đáy máy là khe loa

Mặt sau là máy ảnh 8 megapixel cùng ống kính quang Carl Zeiss

Thanh Phong

 

 

Chủ đề khác