VnReview
Hà Nội

Sharp ra tablet chống nước và smartphone Aquos Xx "không viền"

Sharp mới đây đã cho ra mắt một chiếc máy tính bảng Windows 8 mới mang tên Mebius Pad có khả năng chống thấm và một mẫu smartphone mang tên Aquos Xx với màn hình ấn tượng có viền siêu mỏng.

Đầu tiên, nói về Mebius Pad, theo trang tin Engadget thì thiết bị này sử dụng màn hình LCD IGZO 10.1 inch với độ phân giải 4K 2560 x 1600, cao hơn khá nhiều so với các mẫu tablet Windows Full-HD mới được ra mắt của các hãng khác như Microsoft Surface 2.

600x329

Mebius Pad sử dụng vi xử lí Atom Z3370 bốn nhân thuộc thế hệ Bay Trail mới, vốn được Intel quảng cáo là có khả năng tương thích tốt với độ phân giải 4K đề cập ở trên. Chưa rõ dung lượng RAM và bộ nhớ trong nhưng máy cũng sẽ hỗ trợ bút stylus và kết nối 4G LTE.

Bên cạnh đó, theo dự kiến thì tablet này sẽ chạy hệ điều hành Windows 8.1 phiên bản Basic khi được phát hành, nhưng nếu người dùng muốn nâng cấp lên bản Pro thì sẽ cần trả thêm tiền. Giống với nhiều thiết bị điện tử Nhật Bản khác, máy có khả năng chống bụi, chống nước theo chuẩn IPX5 và IPX7. Đối tượng khách hàng mà Sharp nhắm tới sẽ là khách hàng doanh nghiệp.

600x399

Cùng với Mebius Pad, Sharp cũng đã vừa chính thức ra mắt một chiếc điện thoại mới mang tên Sharp Aquos Phone Xx. Điểm nhấn của chiếc điện thoại này chính là màn hình 5.2 inch Full-HD với viền siêu mỏng, màn hình chiếm đến 80.5% diện tích mặt trước, nhiều hơn rất nhiều so với mức 75.5% của chiếc Pantech Vega Iron và 75.9% của LG G2.

Mặc dù Aquos Phone Xx sở hữu kích thước các chiều là 132 x 70 x 9,9mm, gọn hơn so với Xperia Z1 nhưng lại có màn hình lớn hơn so với kích thước 5 inch của Z1. Sharp Aquos Phone Xx được trang bị SoC Snapdragon 800 bốn nhân 2.2GHz, pin 2600mAh, kết nối 4G LTE, Wi-Fi 802.11ac và chạy Android 4.2. Camera sau của máy có độ phân giải lên đến 16.3 megapixel với khẩu độ f/1.9 hứa hẹn mang lại khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt.

553x465

Cũng giống với các điện thoại Nhật khác, Aquos Phone Xx cũng có khả năng chống bụi và chống nước và sẽ được bán ra bởi nhà mạng SoftBank của Nhật vào tháng 12 năm nay với giá bán chưa được tiết lộ. Hiện cũng chưa có giá của chiếc máy tính bảng Mebius Pad nhưng dự kiến máy sẽ được bán ra vào đầu năm sau.

Tiến Tùng

Chủ đề khác