VnReview
Hà Nội

iWatch sẽ có màn hình OLED dẻo 1.5 inch

Theo nguồn tin từ giới truyền thông Hàn Quốc thì dự kiến iWatch sẽ được Apple trang bị loại màn hình dẻo cao cấp mới có thể uốn cong được. Dự kiến hai nhà sản xuất đang sở hữu công nghệ OLED là Samsung và LG sẽ đảm nhận việc sản xuất màn hình cho iWatch.

578x323

Cho tới hiện tại, Samsung và LG là hai hãng điện tử duy nhất tuyên bố họ đã thành công trong công nghệ chế tạo màn hình OLED dẻo.

Samsung ra mắt nguyên mẫu màn hình OLED dẻo có tên Youm tại triển lãm công nghệ CES hồi đầu năm. Trong khi đó, LG cũng được cho là đang sản xuất màn TV màn hình OLED dẻo 60 inch do chính phủ Hàn Quốc hậu thuẫn.

Mặc dù vậy, việc ứng công nghệ màn hình dẻo vào các thiết bị di động dường như chưa đạt được sự phát triển như nhiều người kỳ vọng. Cho tới nay, cả Samsung lẫn LG đều chưa đưa ra được bất kỳ sản phẩm nào sử dụng màn hình OLED dẻo.

Do vậy, việc Apple quyết định sử dụng màn hình OLED có thể uốn dẻo cho iWatch có thể giúp chiếc đồng hồ thông minh của "Táo khuyết" trở thành thiết bị thương mại đầu tiên sử dụng công nghệ này.

Chưa dừng lại ở đó, nguồn tin kể trên cũng cho biết Apple hiện tại đang phải cân nhắc chọn lựa giữa ba kích thước màn hình là 1.3 inch, 1.4 inch và 1.5 inch dành cho iWatch. Trong đó, kích thước 1,5 inch được xem là phù hợp nhất và hiện đã có phiên bản nguyên mẫu để chạy thử nghiệm, phiên bản này đang được giữ trong phòng thí nghiệm của Apple.

Bên cạnh đó, iWatch sẽ sử dụng nền tảng iOS tương tự như trên iPhone, iPad hay iPod Touch thay vì dùng một nền tảng đơn giản như trên các máy iPod Nano chỉ hỗ trợ nghe nhạc.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena & TechRadar

Chủ đề khác