VnReview
Hà Nội

15 phát minh thảm hoạ của Sony

Ngoài việc là một nhà sản xuất hàng điện tử hàng đầu thế giới, Sony còn được người tiêu dùng biết đến bởi những sản phẩm kì lạ có một không hai. Những phát minh này thậm chí còn được gắn với mác "Sony kì quái" (Weird Sony).

600x438

Robot QRIO. Chú robot gây ấn tượng với khả năng cử động như con người. Dù được Sony giới thiệu nhiều phiên bản khác nhau nhưng chưa bao giờ QRIO được được bán ra thị trường.

600x500

SCD-1. Đây là thiết bị dùng để chơi chuẩn đĩa Super Audio CD, sản phẩm từng được kỳ vọng sẽ thay thế cho đĩa CD. Mặc dù đã có iTunes nhưng ngày nay thì chuẩn đĩa Super Audio CD vẫn còn được sử dụng bởi khả năng lưu nhạc chất lượng rất cao của nó. SCD-1 có thiết kế hiện đại nhưng giá bán lại quá đắt.

561x600

Clie PEG-VZ90. Đây là sản phẩm cuối cùng của Sony chạy Palm OS. ;Clie PEG-VZ90  có thể chơi cả video MP4 cả nhạc MP3. Nó cũng là một trong những thiết bị hiếm hoi sử dụng màn hình OLED vào năm 2004.

600x424

XEL-1. Đây là chiếc TV OLED đầu tiên được sản xuất và bán ra thị trường.  XEL-1  có thiết kế khiến nó không thể nhầm lẫn với bất kỳ sản phẩm khác. Thiết bị có màn hình 11 inch nhưng giá tại thời điểm lại lên tới 2500 USD.

600x420

Dòng máy tính VAIO UX. Khá lâu trước khi những chiếc máy tính bảng trở nên phổ biến thì Sony đã cố gắng tung ra mẫu PC bỏ túi gọn nhẹ chạy Windows này. Máy được trang bị màn hình 4.5 inch với độ phân giải 1024 x 600 pixel và vi xử lí Intel Core 2 Solo hoặc Core Solo, RAM 512MB hoặc 1GB, ổ lưu trữ HDD hoặc SSD. Nó thậm chí còn được trang bị đầu đọc vân tay và kết nối 2G.

451x600

Sountina NSA-PF1. Thiết bị kì cục này được Sony miêu tả như một cái "cột nhạc" có khả năng phát âm thanh ra mọi hướng, PF1 được bọc da xung quanh và có giá 10.000 USD.

600x352

eMarker. Thiết bị bỏ túi này còn nhỏ hơn cả một chiếc đồng hồ nhưng lại khá hữu ích. Khi bạn nghe thấy bài nhạc nào bạn thích mà không biết tên, bạn có thể nhấn một nút trên eMarker, sau đó cắm nó vào máy tính để xem thông tin về bài hát đó. eMarker thất bại khi được tung ra thị trường và cuối cùng đã bị thu hồi toàn bộ.

600x474

Clie PEG-NR70V. Nếu như Palm sản xuất ra những chiếc PDA dành cho doanh nhân thì Sony lại làm  ngược lại. Trong dòng Clie chạy Palm OS của Sony thì có lẽ chiếc NR70V là nổi tiếng nhất: nó có một màn hình lớn có độ phân giải HVGA tuyệt đẹp và camera có thể xoay được, một bàn phím QWERTY đầy đủ với kiểu dáng gập vỏ sò.

600x450

AIBO (Artificial Intelligence Robot). Những chú chó AIBO đã xuất hiện trong thời hoàng kim của Sony và gây được ấn tượng nhờ cách xử lí thông minh và thiết kế lạ mắt mặc dù giá của nó vào thời điểm đó cũng vượt ngoài tầm với của người dùng bình dân. AIBO đã bị ngừng sản xuất kể từ năm 2006.

600x389

Odo. Một series thiết bị chưa bao giờ được tung ra thị trường. Odo được thiết kế theo hướng thân thiện với môi trường nhất có thể. Ví dụ, chiếc máy ảnh kĩ thuật số Odo có thể được sạc chỉ bằng cách xoay máy.

600x420

Tablet P. Chiếc máy tính bảng Android có thiết kế 2 vỏ sò với hai màn hình được xem như một sản phẩm thảm họa của Sony. Nhưng nó thật sự rất thú vị và độc đáo nếu so với những tablet Android khác trên thị trường.

600x480

Data Discman DD-10. Thật khó có thể tưởng tượng được rằng bạn sẽ đọc cả một quyển sách trên thiết bị như thế này, nhưng đó lại là những gì Sony muốn khi ra mắt DD-10. Những thiết bị thuộc dòng Data Discman đã mang logo "Electronic Book" trước khi Sony chuyển sang kinh doanh máy đọc sách E Ink nhỏ gọn như ngày nay.

480x600

MDR-R10. Nó từng được gọi là headphone tốt nhất thế giới nhưng có kiểu dáng khá lạ lùng cho một cặp headphone và được bán với giá hàng chục ngàn USD từ năm 1988.

600x484

ICF-7500. Chiếc đài AM/FM này thực chất được kết hợp từ hai sản phẩm vào làm một: phần loa bên phải có thể được tách rời ra khỏi phần radio bên trái, khi đó người dùng sẽ cần đến headphone để cắm vào nghe.

600x420

Rolly. Đây có lẽ là một trong những sản phẩm kì lạ nhất mà Sony từng sản xuất, thiết bị hình quả trứng là một chiếc máy chơi nhạc có thể lăn xung quanh nhờ hai bánh xe, đồng thời chớp đèn theo nhịp nhạc khá ngộ nghĩnh. Có hình dáng kì lạ, Rolly được bán với giá 400 USD nhưng không thịnh hành trên thị trường.

Tiến Tùng

Theo TheVerge

Chủ đề khác