VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm Intelligent Glass, đối thủ nặng ký của Google Glass

Các thiết bị điện toán tích hợp vào Google Glass cho phép người dùng xem nội dung và tương tác với Internet một cách dễ dàng, song lại không có giao diện vật lý cho phép người dùng click, kéo thả và điều hướng nội dung. Những nhược điểm này đã dần được khắc phục trong sản phẩm mới vừa được nhà mạng NTT DoCoMo của Nhật Bản công bố.

32

Sản phẩm của NTT DoCoMo được trình diễn tại hội chợ Ceatec của Nhật Bản trong tuần này, và các biên tập viên của TechHive đã có dịp thử nghiệm những chiếc kính thông minh có thiết kế khá đặc biệt này.

Kính Intelligent Glass của DoCoMo có khả năng biến bất kì bề mặt giấy nào, từ một trang vở trắng cho tới một trang sách để trở thành một màn hình nằm ngay trước mắt người dùng. Để đạt được thành tựu này, DoCoMo đã phải chấp nhận tạo ra một sản phẩm có kích cỡ khá cồng kềnh. Intelligent Glass hiện mới chỉ phục vụ cho các thử nghiệm kỹ thuật chứ chưa phải là một sản phẩm người dùng cuối.

23

Trên Intelligent Glass, người dùng sẽ có 2 mắt kính khá rõ để nhìn xung quanh. Hệ thống điều hướng hoạt động nhờ một chiếc nhẫn cảm biến chuyển động nhỏ nằm trên ngón tay mà bạn sử dụng.

Trong thử nghiệm của mình, các biên tập viên của TechHive đã thử dùng một quyển vở, và ngay khi dùng ngón đeo nhẫn chạm vào bìa vở, các đường viền của màn hình ảo xuất hiện. Sau lần chạm tay thứ 2, một giao diện khá đơn giản xuất hiện trên màn hình ảo. Intelligent Glass tạo ra cảm giác trang vở đang biến thành một màn hình thực sự.

Trên giao diện này, người dùng có thể tìm kiếm các biểu tượng bằng cách kéo và chạm vào các biểu tượng họ cần. Chạm vào biểu tượng xem phim sẽ khiến bộ phim được chiếu trên vở, giống như trên một màn hình thực sự.

Như vậy, thay vì phải sử dụng giọng nói hoặc các nút bấm bé nhỏ để điều khiển màn hình, người dùng có thể dùng những biểu tượng thật một cách trực quan hơn rất nhiều. Intelligent Glass thậm chí còn hoạt động trên các tờ giấy ghi chú nhỏ: chiếc kích này sẽ tự động thích nghi bằng cách chỉ hiển thị một biểu tượng trên mỗi trang, thay vì hiển thị lưới biểu tượng như khi dùng các quyển sổ lớn.

Xem trải nghiệm các tính năng của Intelligent Glass tại đây.

Lê Hoàng

Chủ đề khác