VnReview
Hà Nội

iPad mini Retina khan hàng, sẽ có phiên bản giá rẻ 8GB

Apple sẽ không thể cho ra mắt rộng rãi một phiên bản mới của chiếc iPad mini với màn hình Retina vào tháng này, nguyên nhân là do các nhà cung cấp màn hình trong chuỗi cung ứng đã không đáp ứng được đúng thời hạn sản xuất các đơn hàng của Apple.

600x337

Theo hãng tin Reuters, chuỗi cung ứng của Apple hiện chỉ tập trung sản xuất màn hình retina cho iPad mini, điều này có nghĩa là nếu được giới thiệu thì cũng sẽ không có nhiều iPad mini Retina được bán ra trong năm nay, và Apple cũng mất đi cơ hội kiếm tiền trong mùa mua sắm cuối năm.

Vẫn chưa rõ là lý do nào khiến cho việc cung ứng màn hình bị gián đoạn, tuy nhiên một nguồn tin tại một nhà cung ứng cho biết Apple đã đòi hỏi màn hình retina phải thực sự tiết kiệm pin. Mặc dù vậy, LG, Samsung và Sharp đều đang ganh đua quyết liệt để sản xuất màn hình cho Apple, nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết.

Nguồn tin dự kiến ​​ Apple có thể sẽ chờ đợi cho đến đầu năm sau để phát hành chính thức iPad Mini Retina, hoặc sẽ tung ra phiên bản Retina với số lượng hạn chế trước khi kết thúc năm nay.

Ngoài ra, Apple cũng yêu cầu các nhà cung ứng cắt giảm bớt chi phí, và công ty của Mỹ này đang xem xét sản xuất phiên bản iPad mini với bộ nhớ 8GB. Bộ nhớ 8GB ít ỏi này có thể giúp Apple giảm giá của iPad Mini và thúc đẩy doanh số bán hàng tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc, nơi tràn ngập máy tính bảng rẻ hơn mà đa phần là chạy hệ điều hành Android của Google.

Tuy nhiên:;"Đừng nghĩ rằng giá sẽ thấp hơn đáng kể", một trong các nguồn tin cho biết. "Mặc dù Apple sẽ đặt mục tiêu cắt giảm các chi phí thành phần, thế hệ mới vẫn sẽ có mức giá nằm quanh mức như của iPad Mini hiện tại bởi vì iPad Mini mới sẽ được nâng cấp một số chi tiết kỹ thuật".

Tiến Tùng

Chủ đề khác