VnReview
Hà Nội

iPad Mini 2, iPad 5: Camera 8 “chấm”, bảo mật vân tay

Ngoài nâng cấp máy ảnh và tuổi thọ pin, những chiếc iPad sắp ra mắt cũng sẽ là những thiết bị tiếp theo thừa hưởng máy quét vân tay Touch ID được tích hợp vào nút Home.

593x727

Trang tin PhoneArena dẫn lời chuyên gia KGI Securities Ming-Chi Kuo cho rằng thế hệ iPad và iPad mini hiện tại được trang bị camera từ thời iPad 3, đó là camera 5 megapixel với khẩu độ f/2.4. Rất có thể máy tính bảng thế hệ tiếp theo của Apple sẽ có camera chính 8 megapixel với khẩu độ lớn hơn.

Tuy nhiên nhà phân tích này chưa nó rõ rằng liệu máy ảnh 8MP được nâng cấp sẽ giống như trên iPhone 5 và iPhone 5c hay là máy ảnh 8MP cải tiến mới nhất như của iPhone 5s. Máy ảnh trên iPhone 5s có cảm biến lớn hơn cho phép chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn cũng như có khả năng tạo ra những đoạn video slo-motion tuyệt vời.

Những bức ảnh và video của tấm màn hình phía trước từ iPad 5 cũng đã phần nào xác nhận Touch ID sẽ được tích hợp vào nút Home như trên iPhone 5s. Đoạn video xuất hiện với hình ảnh một chiếc vỏ lưng màu xám được cho là của iPad 5, bên cạnh là hai tấm màn hình mặt trước được đem ra để so sánh với kích thước của iPad 4. Kết quả cho thấy tấm màn hình có viền mỏng hơn nhiều so với thế hệ trước trong khi kích thước viền bao ngoài được thu hẹp đáng kể.

600x363

600x309

Bên cạnh đó, theo đoạn video được thực hiện bởi UnboxTherapy thì lỗ cắt trên mặt trước bị rò rỉ iPad 5 không phù hợp với nút Home của iPhone 5, và cũng không khớp với nút Home của iPad 4. Tuy nhiên điều thú vị là khi nút Home của iPhone 5s với toàn bộ bộ cảm biến Touch ID được lắp vào tấm màn hình bị rò rỉ của iPad 5, chúng lại trùng hợp một cách hoàn hảo.

Touch ID trên iPad 5 và iPad mini 2

Ngoài ra, Kuo còn dự đoán rằng Apple sẽ xuất xưởng khoảng 10 triệu chiếc iPad 5 mới, nhưng chỉ có 2 triệu chiếc iPad mini 2 trong đợt đầu. Có nhiều thông tin cho rằng iPad mini 2 đang đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung cấp cho màn hình Retina. Điều này có thể tạo thành một vấn đề lớn đối với Apple do sự thiếu hụt của một sản phẩm phổ biến mới trong mùa lễ hội năm nay. Trong quý kỳ nghỉ cuối năm ngoái, Apple đã phá vỡ kỷ lục doanh thu với 22,9 triệu chiếc iPad được bán ra, trong đó có khoảng 13,75 triệu chiếc là iPad mini. Nếu Apple chỉ có thể sản xuất được được 2 triệu iPad mini 2 thì số tiền của người dùng tất nhiên sẽ chảy vào túi của các đối thủ cạnh tranh.

Tiến Tùng

Theo GSMArena & PhoneArena

Chủ đề khác