VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S5 và Galaxy Note 4 có camera chụp thiếu sáng tốt gấp 8 lần

Samsung mới đây đã giới thiệu cụm camera 13 megapixel mới có khả năng chống rung quang học (Optical Image Stabilization - OIS) được hãng hứa hẹn là tốt hơn so với những sản phẩm đang có trên thị trường.

Samsung đã bỏ qua tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) trên cả hai chiếc điện thoại cao cấp trong năm nay là Galaxy S4 và Note 3, trong khi đối thủ cạnh tranh HTC và LG thì đều đưa tính năng này lên chiếc điện thoại hàng đầu của mình. Tuy nhiên, hãng điện thoại này tuyên bố sẽ không để đối thủ tiếp tục vượt mặt nữa, cụ thể là Samsung vừa mới giới thiệu cụm camera 13 MP với OIS được kì vọng sẽ xuất hiện trong những chiếc điện thoại của năm sau.

595x446

Theo Samsung, module máy ảnh này có thể bù lại sự dịch chuyển ở góc lệch tối đa 1.5 độ gây ra do việc rung máy, trong khi camera có chống rung quang học tốt nhất trên thị trường thuộc về chiếc HTC One chỉ có thể bù góc rung tối đa là 1 độ mà thôi. Samsung hứa hẹn cụm camera mới có thể giúp ghi được hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn đến 8 lần so với thế hệ sản phẩm trước mặc dù không cho biết cụ thể về cấu tạo như thế nào đã giúp mang lại kết quả đó.

Module máy ảnh có kích thước 10,5 x 10,5 x 5,9mm này của Samsung còn đảm bảo giảm mức tiêu thụ điện xuống thấp nhất có thể. Samsung sẽ giới thiệu một mẫu thử nghiệm tại Trung tâm Triển lãm Kintex bắt đầu từ ngày hôm nay và sẽ bắt đầu đưa vào sản xuất đại trà vào đầu năm sau. Trong khi thông cáo báo chí của Samsung không đề cập đến tên của bất kỳ thiết bị nào của hãng dự kiến sẽ được thừa hưởng công nghệ mới thì theo trang tin GSMArena, nhiều khả năng hãng sẽ mang sản phẩm này lên hai chiếc smartphone Galaxy S5 và Note 4 của mình trong năm 2014.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác