VnReview
Hà Nội

iPhone 6 được dự đoán sẽ có màn hình 4.8 inch

iPhone ra mắt năm tới sẽ tăng kích cỡ màn hình từ 4 inch hiện nay lên 4.8 inch, theo hãng phân tích thị trường Jefferies.

Những người mua iPhone muốn có màn hình lớn hơn sẽ thỏa ước mong vào năm tới nếu như những phỏng đoán của Peter Misek, chuyên gia của hãng phân tích thị trường Jefferies là chính xác.

Theo trang công nghệ Cnet, sau buổi gặp mặt với các nhà cung cấp của Apple ở khu vực châu Á, Peter Misek đã công bố báo cáo tới các nhà đầu tư, trong đó nhấn mạnh rằng iPhone 6 sẽ có màn hình 4.8 inch. Nếu điều này đúng, đó là sự cải thiện kích cỡ màn hình rất đáng kể của dòng iPhone hiện chỉ có 4 inch.

Chuyên gia này không tiết lộ điều gì khiến ông đưa ra dự đoán trên nhưng cho biết kích cỡ màn hình lớn sẽ kéo theo nhiều nâng cấp lớn. Khoảng 50% smartphone xuất xưởng trong quý vừa qua có màn hình lớn hơn 4 inch, so với chỉ 20% vào cùng kỳ năm ngoái.

600x352

Cnet cho rằng dự đoán trên của Peter Misek không quá bất ngờ bởi trước đó cũng có thông tin phỏng đoán iPhone 6 sẽ có màn hình lớn hơn. iPhone đã mất đáng kể thị phần vào tay các điện thoại Android, đa số đều có màn hình cỡ lớn. Năm ngoái, Apple đã tăng kích cỡ iPhone từ 3.5 inch lên 4 inch và năm 2014 có thể sẽ là đợt tăng kích màn hình nữa.

Theo khảo sát người dùng của Cnet, khoảng 60% người dùng iPhone hiện nay muốn có kích cỡ màn hình lớn hơn.

Tiến Tùng

Chủ đề khác