VnReview
Hà Nội

YouTube trên Windows Phone cập nhật thêm tính năng mới

Ứng dụng YouTube cho Windows Phone mới được cập nhật tính năng nhúng một đường link mở trang web cho phiên bản di động.

600x366

Trước đây, Microsoft đã ra mắt một phiên bản chạy tốt với đầy đủ các tính năng dành cho người dùng Windows Phone nhưng bị Google yêu cầu dỡ bỏ vì vi phạm một số quy định sử dụng hàm API của YouTube, trong đó có việc không hiển thị quảng cáo theo yêu cầu. Microsoft sau đó đã nhiều lần cập nhật cho ứng dụng này nhưng Google vẫn không đồng ý, do đó mà Google đã chặn ứng dụng này trong khoảng 2 tháng qua.

Theo Phonearena, bản cập nhật mới nhất của YouTube cho Windows Phone không hề bao gồm bất cứ tính năng hay cải tiến mới nào mà về cơ bản nó chỉ là một liên kết nhúng dẫn đến các trang web Youtube bản di động. Tuy nhiên, với bản cập nhật này thì ít nhất người dùng Windows Phone cũng đã được sử dụng ứng dụng Youtube "chính hãng".

Bên cạnh đó, vẫn còn có những ứng dụng client Youtube của bên thứ 3 có sẵn trên chợ ứng dụng có thể cung cấp cho người một trải nghiệm xem video tốt hơn so với việc truy cập vào trang web di động thông qua Internet Explorer như những gì Microsoft đang làm. Có lẽ Microsoft và Google nên ngồi lại để đi đến một quyết định chung bởi người dùng Windows Phone từng ngày đang chịu rất nhiều thiệt thòi vì không thể xem video Youtube trên thiết bị của mình, một điều cơ bản mà các nền tảng khác đều có.

Tiến Tùng

Chủ đề khác