VnReview
Hà Nội

Rò rỉ lộ trình ra mắt iPhone 6, Macbook Air Retina và iPad 12 inch

Các nhà nghiên cứu cho rằng ngoài iPhone màn hình 4.7 inch và 5.7 inch, Apple sẽ ra thêm đồng hồ thông minh iWatch màn hình dẻo độ phân giải cao, Macbook Pro màn hình Retina và iPad màn hình lớn trong năm 2014.

Dựa trên thông tin thu thập được từ chuỗi cung ứng linh kiện ở châu Á, hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch dự đoán rằng ngoài iPhone 6 màn hình 4.7 inch, Apple sẽ xuất xưởng thêm một chiếc phablet màn hình 5.7 inch độ phân giải 1920x1080 pixel. Đó là độ phân giải tương đương với độ phân giải trên nhiều smartphone và tablet cao cấp hiện tại.

Apple đã sẵn sàng xuất xưởng iPhone màn hình lớn, Macbook Air Retina, iPad 12 inch

iPad 12.9 inch (trái), iPad 5 (phải), iPad mini 2 (dưới)

Các sản phẩm Apple dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới bao gồm:

- iPad màn hình lớn: Chiếc iPad này sẽ có màn hình 12.9 inch độ phân giải 2048x2732 pixel.

- iPad 5: Có thông số kỹ thuật tương tự iPad 4 hiện tại nhưng nhỏ, mỏng và nhẹ hơn.

- iPad mini 2: Sở hữu màn hình 7.9 inch với độ phân giải 2048x1536 pixel, tương đương độ phân giải của iPad 4 màn hình 9.7 inch hiện tại.

- MacBook Air màn hình Retina: Mẫu laptop mỏng, nhẹ, thời trang của Apple sẽ được nâng cấp với màn hình 12 inch độ phân giải 2304x1440 pixel.

- iWatch: Smartwatch của Apple sẽ có hai phiên bản với kích cỡ màn hình khác nhau là 1.3 inch và 1.63 inch nhưng có cùng độ phân giải 320x320 pixel và màn hình dẻo AMOLED.

- Apple TV: Xuất xưởng với hai kích cỡ 55 inch và 65 inch nhưng cùng độ phân giải 3840x2160 pixel.

Apple đã sẵn sàng xuất xưởng iPhone màn hình lớn, Macbook Air Retina, iPad 12 inch

iPad 12.9 inch đọ dáng cùng Macbook Air

iPad mini 2 và iPad 5 sẽ được giới thiệu trong QIV/2013 và rất có thể là trong sự kiện của Apple vào ngày 22/10/2013 tới. Trong khi đó, những sản phẩm còn lại sẽ được Apple công bố trong năm 2014.

Mặc dù David Hsieh, phó chủ tịch DisplaySearch, lưu ý rằng những báo cáo trên chưa có độ tin cậy cao. Nhưng ông cho biết: "Trong vài năm qua, Apple đã sớm thích nghi với công nghệ màn hình và công nghệ màn hình cũng là một phần quan trọng của chuỗi cung ứng linh kiện… Nhưng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và khả năng sản xuất của màn hình LCD và OLED đã thách thức vị trí dẫn đầu về ứng dụng màn hình của Apple".

Nói cách khác, rất nhiều hãng sản xuất thiết bị di động đã có thể bắt kịp hoặc thậm chí là vượt qua công nghệ màn hình Retina siêu nét của Apple.

"Các thương hiệu sản xuất smartphone khác như HTC, Huawei, Nokia và Sony cũng như các hãng sản xuất tablet như Google, Amazon đều đã xuất xưởng những thiết bị màn hình lớn, độ phân giải cao", Hsieh nói.

Có lẽ Apple đã dự đoán được thực tế này nên tất cả các sản phẩm mới sắp ra mắt đều được Apple nâng cấp về màn hình.

Apple đã sẵn sàng xuất xưởng iPhone màn hình lớn, Macbook Air Retina, iPad 12 inch

Bảng tổng hợp các sản phẩm Apple sắp ra mắt của DisplaySearch

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác