VnReview
Hà Nội

iPad mới, Mac Pro mới và OS X Maverocks sẽ ra mắt vào ngày 22/10

Apple sắp tổ chức một sự kiện đặc biệt để ra mắt iPad mới (iPad 5) và chính thức ra mắt Mac Pro mới cùng OS X Maverick.

iPad mới sẽ được ra mắt cùng Mac Pro mới và OS X Maverocks vào ngày 22/10

iPad 5 (trên) đọ dáng cùng iPad 4 (dưới)

Theo AllThingD, trang tin thường đưa những thông tin chính xác về sản phẩm của Apple, sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 22/10/2013, cùng ngày với sự kiện ra mắt những sản phẩm Lumia mới của Nokia, Nokia World diễn ra tại Abu Dhabi. Và cũng trùng với ngày Surface 2 chính thức được bán ra.

Vẫn chưa rõ địa điểm Apple định dùng để tổ chức sự kiện này. Chính AllThingD cũng dự báo chính xác về sự kiện ra mắt iPhone 5s và 5c vừa diễn ra đầu tháng 9 vừa qua. Lúc đó, Apple tổ chức sự kiện này tại trụ sở chính của hãng ở Cupertino, California, Mỹ. Trong khi sự kiện ra mắt iPad mini và máy tính Mac vào tháng 10 năm ngoái được tổ chức tại nhà hát California Theatre, gần San Jose, Mỹ.

Video so sánh iPad 5 với iPad 4

Về phần iPad mới, không có gì là bí mật nữa. Một loạt thông tin rò rỉ cho thấy iPad mới sẽ có thiết kế góc cạnh tương tự iPad mini được Apple giới thiệu năm ngoái với khung máy nhỏ, mỏng và nhẹ hơn iPad 4 hiện tại. iPad mini cũng sẽ được nâng cấp với màn hình độ phân giải Retina cùng màu sắc mới tương tự iPhone 5s.

Khá bất ngờ là iPad mới có thể sẽ được trang bị cảm biến vân tay ID Touch của Apple, cho phép người dùng mở khóa thiết bị và thực hiện xác nhận mua sắm trên iTunes bằng vân tay của họ. Cảm biến vân tay tiên tiến này đã được Apple tích hợp vào nút Home của iPhone 5s.

Video iPad mini 2 đọ dáng với iPad mini

Ngoài iPad mới, Apple vẫn chưa công bố mức giá của Mac Pro và OS X Mavericks, hai sản phẩm dự kiến cũng sẽ được giới thiệu tại sự kiện này. Mac Pro mới có thiết kế hoàn toàn mới và đã được trưng bày tại hội nghị WWDC của Apple hồi tháng 6/2013.;Trong khi Mavericks là thế hệ tiếp theo của OS X Mountain Lion, cũng được ra mắt tại WWDC và phiên bản beta của hệ điều hành này đã được các nhà phát triển thử nghiệm từ đó tới nay. Tuần trước, Apple cũng đã gửi tới các nhà phát triển phiên bản hoàn thiện của hệ điều hành này.

Các cập nhật khác có thể được Apple công bố tại sự kiện này bao gồm những cập nhật cho máy tính Mac như Mac mini và laptop MacBook Pro.

Apple thường gửi giấy mời cho các hãng truyền thông trước khi sự kiện diễn ra khoảng một tuần. Hy vọng rằng giấy mời của "Quả táo khuyết" sẽ tới vào đầu tuần sau.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác