VnReview
Hà Nội

iPad 3 sẽ ra mắt vào tháng 2/2012

Tin đồn mới nhất về máy tính bảng iPad thế hệ mới của Apple - iPad 3 - là máy sẽ ra mắt thị trường vào tháng Hai năm tới với độ phân giải màn hình gấp đôi iPad 2.

Theo trang tin BusinessInsider, nhà phân tích Richard Gardner của Citibank cho biết "nhiều nguồn tin" nhận định rằng Apple sẽ ra mắt máy tính bảng iPad thế hệ mới sớm vào tháng Hai của năm 2012. Màn hình của iPad 3 sẽ có độ phân giải gấp đôi iPad 2.

"Hiện chưa có bất kỳ rào cản kỹ thuật nào với việc ra mắt máy tính bảng thế hệ mới", Richard Gardner nói. Chuyên gia này còn dự đoán rằng tiêu thụ iPad của Apple trong quý cuối cùng của năm nay có thể đạt 12-13 triệu chiếc.

Thông thường, Apple hay ra mắt phiên bản mới của những sản phẩm như iPod, iPad hay iPhone sau khoảng 1 năm. Tuy nhiên, iPad có hơi khác một chút. Apple đã ra mắt iPad 2 (3/2011) chỉ sau gần một năm bán ra iPad đời đầu (4/2010). Vì vậy, việc Apple ra mắt iPad 3 vào tháng Hai năm tới cũng không có ngạc nhiên.

Tin đồn iPad 3

Nhiều nguồn tin trước đó cho rằng iPad 3 sẽ ra mắt vào tháng Ba. Nhưng nếu thông tin của Richard Gardner cho rằng những vấn đề với màn hình Retina của iPad 3 đã được giải quyết là chính xác thì Apple có thể ra mắt máy tính bảng thế hệ mới của họ sớm hơn.

Apple vẫn đang thống trị trong thị trường máy tính bảng nhưng các đối thủ mới ra mắt gần đây bắt đầu gây ra mối đe dọa đáng kể. Các máy tính bảng mới như Asus Eee Pad Transformer Prime được đánh giá sẽ có thể cạnh tranh trực diện với iPad tốt hơn so với các máy tính bảng Android thế hệ đầu tiên. Các máy tính bảng giá rẻ như Kindle Fire của Amazon, Nook Tablet của Barnes & Noble cũng đang thu hút người tiêu dùng rất mạnh mẽ.

Vì vậy, Apple có thể muốn nhanh chân ra mắt iPad mới nhằm cạnh tranh tốt hơn với các máy tính bảng Android có giá tương tự đồng thời giảm giá các iPad thế hệ cũ để cạnh tranh với Kindle Fire và Nook Tablet.

Thanh Phong

Chủ đề khác