VnReview
Hà Nội

Đồng hồ đeo tay đếm ngược tiếng gọi của tử thần

Các nhà khoa học mới đây giới thiệu một chiếc đồng hồ đeo tay có khả năng tính toán thời điểm xảy ra cái chết của người đeo và đếm ngược cho đến khi họ qua đời. Thời điểm xảy ra cái chết sẽ được dự đoán theo ngày, tháng, năm và đồng hồ bắt đầu đếm ngược tiếng gọi của tử thần...

Với khả năng tính toán thời điểm xảy ra cái chết bằng cách phân tích một bảng câu hỏi liên quan tới người đeo, chiếc đồng hồ;Tikker xem xét hàng loạt các yếu tố như người đeo là một người nghiện rượu hoặc hút thuốc, tiền sử bệnh trong gia đình hay thậm chí cả cường độ tập thể dục của họ.

Tikker được phong danh hiệu là "đồng hồ cái chết", nhưng theo Fredrik Colting, nhà sáng chế sản phẩm, nó nên được gọi là "đồng hồ hạnh phúc". Thay vì làm tăng sự bất hạnh, u buồn, ông hy vọng rằng chiếc đồng hồ sẽ truyền cảm hứng cho người đeo, giúp họ biết quý trọng thời gian để thực hiện những ước mơ trong cuộc sống.

Colting đưa ra ý tưởng đồng hồ đeo tay đếm ngược cái chết sau khi ông nội của ông qua đời. "Cái chết xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Trong xã hội hiện đại, chiếc đồng hồ giúp người đeo ý thức hơn về thời gian còn lại và có những lựa chọn tốt hơn khi cuộc sống còn tiếp diễn", Mmn dẫn lời Colting cho hay.

Tất nhiên, thời điểm xảy ra cái chết được đồng hồ đeo tay thể hiện chỉ là một dự đoán. Không có cách nào để biết thời điểm chính xác xảy ra cái chết của con người, nhưng bằng cách đếm ngược tới một ngày kết thúc dự kiến, nó có thể giúp con người nhận thức được giá trị của thời gian.

Ngoài ra, Tikker cũng có chức năng như một đồng hồ đeo tay bình thường để theo dõi ngày, tháng, thời gian. Vùng thời gian đếm ngược sẽ đặc trưng nổi bật nhất phía trên cùng màn hình.

Các nhà thiết kế Tikker hy vọng sẽ huy động ít nhất 25.000 USD thông qua khoản tiền tài trợ cho dự án Kickstarter. Khi được tài trợ, sản phẩm này sẽ đến tay người tiêu dùng với giá khoảng 59 USD.

Theo VnExpress

Chủ đề khác