VnReview
Hà Nội

Google hợp tác HP ra mắt Chromebook 11, tiết kiệm năng lượng, giá gần 6 triệu

Sau khi cho ra mắt chiếc máy tính Chromebook Pixel vào đầu năm nay, Google đã chuyển hướng sang dòng máy tính nhẹ, tiết kiệm năng lượng với chiếc Chromebook 11 của HP.

Google và HP đang hợp tác trong việc sản xuất ra mẫu Chromebook mới, sắp được tung ra thị trường với giá 279USD. Về cơ bản đó là sự kế thừa của mẫu Chromebook giá 250USD của Samsung, với cùng bộ xử lý ARM-based Exynos 5250, 2 GB RAM, ổ cứng 16 GB và hai cổng USB. Cả hai mẫu laptop mới và cũ đều có màn hình 11 inch với độ phân giải 1366x768 pixel.

Google và HP hợp tác cho ra mắt Chromebook 11

Sự cải tiến ở Chromebook 11 nằm ở việc thiết kế và tinh chỉnh. Google cho biết mẫu Chromebook mới sẽ có bộ khung magie chắc chắn hơn, vì vậy nó sẽ không bị uốn cong khi bạn chỉ cầm ở một góc, và nó sẽ nhẹ hơn mẫu Chromebook của Samsung, chỉ nặng khoảng 10.5kg.

Mặc dù độ phân giải vẫn không thay đổi nhưng màn hình của chiếc laptop mới sẽ có góc nhìn 176 độ. Google cũng cho biết họ đã tinh chỉnh bộ loa của máy và đặt nó phía dưới bàn phím để cho âm thanh phát ra hướng về phía người sử dụng.

Nói một cách khác, Google và HP đang cố gắng giải quyết những hạn chế mà họ đã thấy ở chiếc Samsung Chromebook trước đó, như độ bền kém – bạn có thể kích vào tấm trackpad bằng cách ấn vào cạnh dưới của máy – và góc nhìn tệ hại. Hơn nữa, chiếc Chromebook mới này có thể được sạc qua cổng micro-USB, vì vậy người dùng điện thoại và máy tính bảng Android sẽ không phải mang thêm cục sạc dành riêng cho máy.

Tiếc là những cải tiến kể trên không đi cùng với sự thay đổi các thông số kỹ thuật so với phiên bản trước. Theo phản hồi, chiếc Chromebook của Samsung thường bị giật khi mở quá nhiều tab hoặc các văn bản dài.

Google và HP hợp tác cho ra mắt Chromebook 11

Như những chiếc Chromebook trước đây, Google cung cấp 100GB trong kho Google Drive trong vòng hai năm và 12 chuyến bay sử dụng Internet miễn phí.

Chúng ta sẽ phải chờ để tự mình kiểm chứng chất lượng của chiếc Chromebook 11, nhưng nhiều khả năng nó sẽ không xứng với mức giá 279USD. Nếu bạn hài lòng với một chiếc máy tính chỉ dùng trình duyệt nhưng có thời lượng pin lớn hơn, bạn nên chờ tới khi chiếc Chromebook với bộ xử lý Intel Haswell được tung ra vào năm sau.

Anh Minh

Chủ đề khác