VnReview
Hà Nội

Ra mắt định dạng thẻ nhớ mới XQD

Hiệp hội thẻ nhớ CompactFlash (CFA) vừa thông báo ra mắt định dạng thẻ nhớ mới gọi là XQD có kích cỡ lớn hơn một chút so với thẻ SD tiêu chuẩn và có tốc độ ghi dữ liệu 125 MB/giây.

Với kích thước 38,5 x 29,8 x 3,8 mm, thẻ nhớ XQD lớn hơn so với thẻ SD tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến trong máy ảnh số hiện nay. Theo CFA, thẻ nhớ này có độ bền rất cao.

Định dạng thẻ nhớ tiêu chuẩn dành cho các máy ảnh cao cấp và chuyên nghiệp hiện nay là thẻ Compact Flash, có tốc độ đọc và ghi dữ liệu cao hơn so với thẻ SD được dùng trong các máy ảnh compact và máy ảnh DSLR cấp thấp.

Định dạng thẻ nhớ mới XQD lớn hơn một chút so với thẻ SD nhưng có tốc độ đọc và ghi dữ liệu nhanh hơn

CFA cho biết thẻ nhớ XQD dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào đầu năm 2012 trên các máy ảnh số của Nikon và Canon.

Ông Shigeta Kanda từ Canon, người là chủ tịch Hiệp hội thẻ nhớ Compact Flash nói "định dạng XQD sẽ cải thiện tốc độ của các phần cứng và ứng dụng hình ảnh, đồng thời mở rộng sự lựa chọn thẻ nhớ cho người dùng CompactFlash".

CFA cho biết họ sẽ giới thiệu những thẻ nhớ XQD đầu tiên tại triển lãm CP+ 2012 diễn ra vào tháng Hai ở Yokohama (Nhật).

Hiệp hội thẻ nhớ Compact Flash là tổ chức được thành lập vào năm 1995 bởi một nhóm các công ty nhằm tạo ra các tiêu chuẩn cho thẻ nhớ flash dùng trong ngành công nghiệp hình ảnh.

Thanh Phong

 

Chủ đề khác