VnReview
Hà Nội

Root Galaxy Note 3 sẽ gây hỏng phần cứng và mất quyền bảo hành

Cùng với sự ra mắt của Galaxy Note 3, có vẻ như Samsung đang đi theo bước chân của HTC và tìm cách để hạn chế việc người dùng root hay up ROM tùy chỉnh diễn ra lâu nay trên các thiết bị của hãng.

Theo nhà phát triển nổi tiếng Chainfire thì Galaxy Note 3 đã được Samsung tích hợp công nghệ eFUSE cùng với phần mềm bảo mật KNOX. eFUSE là một công nghệ cho phép tái lập trình chip bộ nhớ chỉ đọc trong thời gian thực, mặc dù thường thì con chip này chứa thông tin mã hóa một cách nghiêm ngặt và không thể bị thay đổi sau quá trình sản xuất.

600x450

Như vậy, khi người dùng cài đặt phần mềm hệ thống không chính thức lên Note 3, thông tin trạng thái của hệ thống và trong phần mềm KNOX sẽ được chuyển sang CUSTOM và mã đếm nhị phân trong chip flash bị thay đổi, giúp Samsung biết được rằng thiết bị đó đã bị tác động vào phần mềm hệ thống và thiết bị đó sẽ không được hưởng quyền bảo hành nữa.

Theo Chainfire, nếu gặp tình trạng này người dùng vẫn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng TriangleAway để chuyển đổi trạng thái và thiết lập bộ đếm về lại ban đầu. Tuy nhiên, rắc rối nằm ở chỗ trạng thái trên KNOX giờ đây lại được quyết định dựa vào eFUSE, tức là một khi người dùng root máy hoặc up ROM tùy chỉnh trên Note 3, mã KNOX sẽ được viết lại và điều này có thể tạo nên hư hỏng phần cứng.

Rõ ràng, các trung tâm dịch vụ của Samsung đã được hướng dẫn để kiểm tra tình trạng KNOX, và đối với trường hợp như trên thì chắc chắn người dùng sẽ mất quyền bảo hành. Mặc dù theo nhà phát triển Chainfire thì vẫn có cách hack để "có thể thiết lập lại bộ nhớ flash và số giá trị trên bộ đếm" nhưng việc này rất khó khăn và có rất ít cơ hội thành công. Do đó, đối với những người muốn root hay tùy chỉnh phần mềm hệ thống trên Galaxy Note 3 sẽ phải chấp nhận mất hiệu lực bảo hành hoặc hư hại phần cứng.

Tiến Tùng

Theo SamMobile

Chủ đề khác