VnReview
Hà Nội

iPhone 6 gần 5 inch và iWatch sẽ không chỉ là một chiếc smartwatch

Một số nguồn tin đáng tin cậy trong vài tuần qua đã hé lộ rằng, Apple iPhone 6 thế hệ kế tiếp sẽ sở hữu một màn hình lớn hơn như mong đợi của nhiều người, còn iWatch sẽ không chỉ là một chiếc đồng hồ thông minh thông thường.

Theo tờ Wall Street Journal tuyên bố hồi đầu tháng thì Apple có thể đang thử nghiệm một mẫu "iPhablet" kích thước màn hình lên tới 6 inch cho thế hệ iPhone tiếp theo của mình. Trong khi đó, chuyên gia phân tích có uy tín Peter Misek và nhà phân tích David Hsieh của DisplaySearch lại khẳng định rằng, iPhone 6 sẽ được trang bị một màn hình lớn hơn có kích thước tiệm cận mức 5 inch. Brian White của Cantor Fitzgerald mới đây lại tiếp tục "thêm dầu vào lửa" cho cuộc tranh luận nóng bỏng này khi dẫn nguồn tin từ một "nhà cung cấp thành phần vô danh của Apple", với sự tin tưởng chắc chắn rằng iPhone 6 của năm sau cuối cùng sẽ được trang bị một màn hình lớn hơn.

600x400

"Cuộc gặp của chúng tôi với một nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng của Apple đã nêu bật về một mẫu iPhone lớn hơn đang được phát triển, và hy vọng mẫu điện thoại này sẽ bắt đầu được phát hành trong quý 2 hoặc quý 3 năm 2014", White viết trong một công bố vào ngày hôm qua (10/10). "Gần một năm trước đây, nghiên cứu của chúng tôi ở châu Á đã phát hiện ra các công đoạn đầu của việc phát triển một chiếc iPhone lớn hơn, mà chúng tôi đã nêu trong bản báo cáo vào ngày 9/4/2013 liên quan đến một kích thước màn hình lớn hơn trên iPhone vào năm 2014, có thể tiệm cận đến kích thước 5 inch. Sau cuộc gặp ngày hôm nay, chúng tôi tiếp tục tự tin rằng một chiếc iPhone lớn hơn (kích thước khoảng 5 inch) sẽ trở thành hiện thực vào năm 2014".

Có cùng quan điểm với Brian White, nhà phân tích Peter Misek của Jefferies & Co. cho rằng màn hình iPhone 6 sẽ có kích thước là 4.8 inch còn nhà phân tích của DisplaySearch tin rằng Apple sẽ sử dụng màn hình 4.7 inch cho iPhone mới.

Tạm gác vấn đề của iPhone 6 lại, White còn cho biết Apple sẽ sớm tung ra những iWatch và tin rằng thiết bị này sẽ có nhiều tính năng hơn so với một chiếc smartwatch thông thường để tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ hiện nay.

"Cuộc thảo luận của chúng tôi với nhà cung cấp linh kiện của Apple cũng đề cập đến iWatch. Mặc dù nhiều thông tin xoay quanh chiếc iWatch đã được lan truyền rộng rãi bởi các phương tiện truyền thông, tiềm năng của thiết bị này dường như vẫn chưa được khám phá hết và các cuộc thảo luận sẽ vẫn còn tiếp tục gay gắt", White viết. "Là một nhà cung cấp của Apple, nguồn tin của chúng tôi đã đưa đến cái nhìn sâu sắc đối với iWatch và mô tả thiết bị mới này với nhiều tiềm năng hơn so với chỉ là một phụ kiện hỗ trợ của iPhone".

White cho biết rằng, nó sẽ không chỉ là một chiếc smartwatch đơn thuần như của nhiều hãng khác, iWatch của Apple còn có thể trở thành một cổng thông tin đa năng cho phép người dùng để kiểm soát căn nhà của họ (bao gồm các hệ thống sưởi ấm / làm mát, ánh sáng, âm thanh, video, v.v...). Nghĩa là với iWatch mới, Apple sẽ bắt đầu hướng tới việc phát triển công nghệ cho những ngôi nhà thông minh, hướng tới phục vụ tốt hơn cho tương tác giữa con người với môi trường sống, qua đó thu hút thêm nhiều người dùng ưa chuộng các thiết bị của hãng.

Tiến Tùng

Theo BGR

Chủ đề khác