VnReview
Hà Nội

Những sản phẩm được mong đợi tại CES 2012

Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2012 sẽ diễn ra từ 9-13/1/2012 tại Las Vegas hứa hẹn sẽ là bữa tiệc công nghệ rất đáng để thưởng thức. Những sản phẩm dưới đây đang được người dùng mong đợi sẽ xuất hiện tại triển lãm.

Giải trí gia đình

Theo trang TechRadar, mặc dù một số thương hiệu như Philips thích chọn triển lãm IFA diễn ra vào tháng Chín hàng năm để trình diễn các sản phẩm mới, hầu hết các nhà sản xuất khác đều chọn CES như một nơi làm bệ phóng thành công cho các sản phẩm nguyên mẫu của họ.

Trong hai năm vừa qua, Samsung đã dẫn đầu về thiết kế TV. Loạt TV D8000 của hãng với đường viền khung rất mỏng đã gây ấn tượng với người dùng. Xu hướng này chắc chắn sẽ được các thương hiệu khác bắt chước và tung ra những sản phẩm cạnh tranh vào năm tới. LG có thể nói là đối thủ đáng gờm của Samsung với các TV Nano và Plasma mới. Nhiều nhà sản xuất lớn khác cũng sẽ gia nhập cuộc đua "thế kỷ" về viền khung TV.

OLED

Màn hình OLED trong vài năm qua đã có những thành công nhất định với những mẫu panel từ Sony và LG kích thước nhỏ nhưng giá còn đắt. Nhưng trong năm 2012, màn hình OLED sẽ trở nên phổ biến hơn khi công nghệ sản xuất mới đã giúp giảm giá thành và mang lại màn hình lớn hơn. Dự kiến Samsung và LG sẽ trình diễn những màn hình OLED kích thước lên tới 55 inch.

3D, 4K và Smart TV

Hiện tại, các TV 3D đã tràn ngập thị trường và hàng loạt mẫu TV mới đến từ các nhà sản xuất lớn đều ít nhất đã hỗ trợ tính năng 3D-ready. Nhưng công nghệ 3D trên TV trong năm 2012 sẽ được cải tiến một bậc và chắc chắn sẽ có rất nhiều TV 3D không kính được trưng bày tại triển lãm.

Một bước tiến lớn khác của ngành sản xuất TV là việc giới thiệu loại panel màn hình 4K. Trong khi các TV full HD có độ phân giải 1920 x 1080 pixel, các panel 4K sắc nét hơn nhiều với độ phân giải 3840 x 2160. Model TV 55ZL2 của Toshiba được giới thiệu tại IFA hồi tháng Chín năm nay có độ phân giải 4K 2D, và chúng ta có thể hy vọng những sản phẩm tương tự sẽ đến từ các tên tuổi lớn khác trong năm 2012.

Tất nhiên, Smart TV là một lĩnh vực khác cũng có nhiều đổi mới mà chúng ta có thể trông đợi được thấy những giao diện và tính năng mới của chúng.

Máy tính

Tại CES 2012, chúng ta sẽ được biết nhiều hơn và chi tiết hơn về Windows 8. Cùng với bài thuyết trình của Steve Ballmer về những tính năng mới của hệ điều hành, chúng ta có thể sẽ thấy những sản phẩm phần cứng độc đáo dùng làm mẫu. Rất có thể bản beta của Windows 8 sẽ được công bố dịp này.

Tại CES năm ngoái, Microsoft công bố hỗ trợ nền tảng chip ARM trên Windows 8, nên năm tới chúng ta sẽ có những thông tin đầy đủ hơn về việc này. Chẳng hạn như, Microsoft làm thế nào để phân biệt những máy tính bảng hay PC chạy trên chip ARM và Intel? Hoặc một vấn đề lớn hơn là những phần mềm dựa trên kiến trúc x86 sẽ làm thế nào để không gặp vấn đề tương thích khi cài đặt Windows 8 trên những thiết bị ARM?

Và, sau Sandy Bridge, Intel chắc chắn sẽ trình diễn thế hệ vi xử lý kế tiếp của hãng – Ivy Bridge – tại CES 2012. Cùng với đó sẽ là những mẫu ultrabook mới toanh. Nhiều ultrabook sẽ xuất hiện tại CES và rất có thể chúng được cài Windows 8.

sản phẩm được mong đợi tại CES 2012

Ultrabook sẽ là điểm nóng tại CES 2012

Ngoài ra, còn có những đồn đại về việc một số nhà sản xuất có thể công bố những thiết kế laptop chạy trên chip ARM và Windows 8.

Tất nhiên, máy tính bảng cũng sẽ được đề cập tới.

Điện thoại di động và máy tính bảng

Các hãng điện thoại thường chọn sự kiện Mobile World Congress tổ chức vào tháng Hai hàng năm để ra mắt các sản phẩm đỉnh cao của mình, tuy vậy cũng sẽ có nhiều nhà sản xuất muốn ra mắt sớm hơn tại CES 2012.

Máy tính bảng cao cấp sẽ không còn dùng chipset Tegra 2 đang phổ biến hiện nay nữa mà sẽ chuyển sang dòng lõi tứ Tegra 3.

HTC đang được đồn đại sẽ tung ra phiên bản máy tính bảng mới HTC Quattro, với màn hình 10.1" và vi xử lý lõi tứ mới. Về di động, có thể hãng sẽ đưa ra chiếc HTC Edge lõi tứ hay chiếc HTC Ville dùng chip lõi kép.

HTC Ville sẽ trông như thế này?

Tin về máy tính bảng Acer Iconia A700 mới rò rỉ trên mạng gần đây, có thể sẽ gây ấn tượng tốt hơn model cũ Iconia A500, với một bộ vi xử lý 4 lõi. A700 còn được cho là sẽ có độ phân giải màn hình 1080p.

Samsung chắc chắn sẽ tung ra Galaxy S III trong năm 2012 và có thể hãng sẽ giới thiệu tại CES. LG cũng sẽ góp mặt một điện thoại Android 4.0 có tên LG Optimus U1.

Sony Ericsson có thể sẽ trình diễn Xperia Arc H.D. Chắc chắn Sony sẽ muốn chứng minh việc mua lại cổ phần của Ericsson mới đây là đúng đắn, nên nhiều khả năng hãng sẽ tung ra một mẫu điện thoại Android đáng chú ý.

Máy ảnh số

CES 2012 sẽ là một dịp đặc biệt hấp dẫn với các nhiếp ảnh gia bởi nó bao gồm cả hội chợ PMA (Photo Marketing Association), nơi các nhà sản xuất camera lớn đều tham dự.

Chiếc máy ảnh EOS 5D Mark II đã ra đời được một thời gian và mọi người đều chờ đợi một phiên bản thay thế nó sẽ được công bố vào đầu năm 2012. Chiếc máy ảnh full-frame này đang làm mờ đi ranh giới giữa các model máy chuyên nghiệp và các dòng cao cấp dành cho những người đam mê nhiếp ảnh, là niềm yêu thích và khát khao sở hữu của những người vừa muốn chụp ảnh tĩnh vừa muốn quay video chất lượng cao.

Canon gần đây cũng công bố rằng hãng đang phát triển một máy ảnh DSLR full-frame có khả năng quay video 4K ở tốc độ 24P (với hệ số crop APS-H). Mặc dù chúng ta chưa biết chắc tên của model này, nhưng nó có thể là EOS 5D Mark III hoặc EOS 6D thay thế cho EOS 5D MK II.

Canon hiện cũng là nhà sản xuất duy nhất chưa nhảy vào thị trường máy ảnh không gương lật (còn gọi là máy ảnh hệ thống nhỏ gọn CSC - compact system camera). Rất có thể hãng sẽ chọn CES 2012 để công bố model CSC đầu tiên.

Với Nikon, người dùng đã chờ đợi khá lâu để đón những model nâng cấp cho các máy DSLR cao cấp của hãng và có lẽ hãng sẽ tung ra ở CES.

Chiếc máy ảnh full-frame D700 12-million pixel đã ra đời từ năm 2008, và người hâm mộ Nikon đang mong chờ được thấy chiếc D800 được đồn đại lâu nay sẽ xuất hiện ngay trong tháng Một tới. Nhiều khả năng D800 sẽ sở hữu một cảm biến 36 mp – khiến nó trở thành máy ảnh DSLR có độ phân giải lớn nhất.

Máy ảnh full-frame Nikon D3 cũng đang cần làm mới lại, bởi nó đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2007. Model thay thế nó có thể là D4 hoặc D4S.

Trong khi đó, dòng D300S dường như đã quá lạc hậu so với các đối thủ cạnh tranh với chỉ 12 mp trên cảm biến APS-C. Chúng ta có quyền chờ đợi D400 chứ?

Khi Sony công bố chiếc Alpha 77 với 24 triệu điểm ảnh, hãng đã trót để lộ thông tin về một máy ảnh full-frame SLT. Nếu vậy, đây sẽ là model thay thế Alpha 900 với tên gọi mới rất có thể là Alpha 950. Đây sẽ là máy ảnh số full-frame đầu tiên sở hữu một gương mờ cố định cho phép tự động lấy nét toàn thời gian trong chế độ Live View và tốc độ chụp liên tiếp cực nhanh. Nó cũng sẽ là máy ảnh DSLR full-frame đầu tiên có kính ngắm điện tử (EVF).

Ai cũng biết rằng Sony sản xuất cảm biến máy ảnh cho Nikon, do đó nếu Nikon sắp ra một máy ảnh 36 "chấm" thì chắc chắn Sony cũng có.

Máy ảnh không gương lật

Dường như năm 2011 là năm của máy ảnh không gương lật (CSC) với rất nhiều model mới của Panasonic, Olympus, Samsung, Sony và Nikon.

Được biết, Panasonic sẽ công bố máy ảnh CSC mới tại Photokina vào tháng 9/2012, còn các hãng khác thì có thể sẽ nhập cuộc ngay tại CES. Hiện Sony đã tiết lộ kính ngắm điện tử ấn tượng của chiếc NEX-7, còn Olympus hứa hẹn một cải tiến lớn về tùy chọn kính ngắm điện tử rời của hãng trong năm 2012.

NEX-7 với kính ngắm điện tử độ phân giải lớn

Những dự đoán về các sản phẩm sẽ xuất hiện tại CES 2012 trên đây do trang TechRadar đưa ra, dựa trên những thông tin từ các hãng sản xuất và các blog công nghệ lớn. vnReview sẽ cùng bạn kiểm chứng lại những dự đoán này khi CES thực sự diễn ra vào tháng Một tới.

Ngọc Mai

Chủ đề khác