VnReview
Hà Nội

Smartphone siêu bảo mật cấu hình “khủng” sắp được sản xuất

Quasar IV là chiếc smartphone có tính bảo mật rất cao được công ty QSAlpha đưa lên gây quỹ trên trang web Indiegogo. Và mặc dù chưa gây đủ quỹ nhưng dự kiến Quasar IV đã bắt đầu được sản xuất, dự kiến sẽ tới tay người dùng trong quý 2 năm sau từ nhà mạng China Mobile.

600x600

Theo trang PhoneArena thì mục tiêu ban đầu của QSAlpha là thu được 3.2 triệu USD để biến chiếc điện thoại này thành hiện thực, nhưng đến giờ chỉ còn 7 ngày nữa thì chiến dịch gây quỹ sẽ kết thúc mà số tiền quỹ nhận được chỉ mới được 67.000 USD. Mặc dù vậy, QSAlpha cho biết rằng chiến dịch này đã giúp họ nhận được sự hỗ trợ từ nhiều công ty và nhà sản xuất có hứng thú với Quasar IV, do đó mẫu smartphone này hiện đã được đưa vào sản xuất và dự kiến bắt đầu phát hành máy vào quý 2 năm sau.

600x398

Về cấu hình phần cứng, Quasar IV sẽ đi kèm với bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB cùng với 128GB dung lượng lưu trữ trên đám mây điện toán. Máy sẽ chạy hệ điều hành QuaOS được dựa trên Android 4.3 là sự kết hợp của Android, Linux và phần mềm mã hóa Quatrix. Chiếc điện thoại này được trang bị màn hình IGZO 5 inch với độ phân giải 1080 x 1920 pixel và với vi xử lí bốn nhân Snapdragon 800 tốc độ 2.3GHz cùng với 3GB RAM.

Một điểm nổi bật nữa là Quasar IV dự kiến sẽ được trang bị đến 2 chiếc camera 13 megapixel ở mặt sau để mang lại trải nghiệm tăng cường thực tại ảo tốt hơn cho người dùng và một viên pin 3300mAh. Máy có khả năng chống nước và bụi theo chuẩn IP57.;

Được biết, lúc đầu QSAlpha  dự tính bán chiếc điện thoại siêu bảo mật này với giá 345 USD (tương đương 7.5 triệu đồng) nhưng sau này do khó khăn với việc gây quỹ nên công ty đã quyết định tăng giá lên 495 USD (tương đương 10.6 triệu đồng) cho những người muốn sở hữu những chiếc Quasar IV dung lượng 64GB đầu tiên vào tháng Tư năm sau.

Nói về Quasar IV và phần mềm mã hóa QuaTrix

Tiến Tùng

Chủ đề khác