VnReview
Hà Nội

Lộ trình BlackBerry năm 2012

Nếu bạn quan tâm đến các điện thoại chạy hệ điều hành BlackBerry 10 (tên mới thay cho BBX) sẽ ra mắt năm tới của RIM, một số trang tin gần đây đã tiết lộ kế hoạch sản phẩm 2012 của hãng này.

Đọc thêm:

>> Kỳ vọng gì ở BlackBerry năm 2012?

Trang tin crackberry.com vừa đăng một số thông tin về các dòng sản phẩm BlackBerry chạy hệ điều hành BlackBerry 10 của RIM sẽ bán ra trong năm 2012. Một số tên sản phẩm mới cũng được đề cập như London, Lisbon, Milan, Nevada và Black Forest.

Mẫu có tên London được cho là điện thoại BlackBerry 10 đầu tiên sẽ được giới thiệu vào năm tới. Mẫu Milan được đồn đoán là điện thoại tương tự như London nhưng sẽ dành cho nhà mạng khác (Milan được phân phối qua nhà mạng Mỹ AT&T và London qua nhà mạng Mỹ khác là Verizon).

Chiếc Lisbon hiện chưa có thông tin nào ngoại trừ cái tên của nó, còn chiếc Nevada được tiết lộ là điện thoại QWERTY chạy trên BlackBerry 10. Tuy nhiên, mẫu điện thoại này được dự đoán sẽ ra mắt vào cuối năm 2012, dự tính khoảng tháng 11.

Cuối cùng, Black Forest được cho là phiên bản 10 inch của máy tính bảng BlackBerry PlayBook có thiết kế trẻ trung với các góc được bo tròn khác với máy tính bảng đầu tiên của RIM.

Trong số các điện thoại trên, hai mẫu London và Milan gần đây đã bị rò rỉ thông tin về cấu hình cũng như ngày ra mắt.

Hình ảnh lộ diện được cho là mẫu điện thoại BlackBerry London

Chiếc London được đồn đoán sẽ ra mắt vào tháng 6/2012. Điện thoại này có cấu hình khá mạnh với bộ vi xử lý TI OMAP hai lõi xung nhịp 1.5 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB, máy ảnh chính 8 megapixel và máy ảnh phụ ở mặt trước 2 megapixel. Nó được đưa tin là smartphone mỏng hơn iPhone 4S và bằng với độ mỏng của Galaxy S II.

Còn đây là hình ảnh của chiếc BlackBerry Milan

Còn mẫu Milan mới chỉ lộ hình ảnh chứ chưa lộ thông tin về cấu hình. Theo hình ảnh lộ diện, đây sẽ là chiếc BlackBerry có thiết hoàn toàn khác biệt truyền thống của RIM với bàn phím QWERTY trượt phía dưới.

Thanh Phong

Chủ đề khác