VnReview
Hà Nội

Windows Phone 8 Update 3: Hỗ trợ 1080p và vi xử lý lõi tứ

Bản cập nhật này sẽ giúp Windows Phone 8 hỗ trợ màn hình lớn, độ phân giải 1080p cùng với vi xử lý lõi tứ…

Microsoft chính thức giới thiệu bản cập nhật Windows Phone Update 3

Windows Phone Update 3 chính là bản cập nhật GDR 3 mà trước đây chúng ta đã từng nhiều lần nhắc tới. Nó mang ba sứ mệnh lớn của Microsoft là: "Mở đường cho một thế hệ sản phẩm Windows Phone 8 mới, cực kỳ ấn tượng. Nâng cao nền tảng với những tính năng mới cho những người dùng và đối tác hiện tại. Nâng cao chất lượng tổng thể".

Dưới đây là thông tin chi tiết, cụ thể các tính năng mới mà bản cập nhật Windows Phone Update 3 mang tới cho các thiết bị Windows Phone 8:

Hỗ trợ màn hình lớn, độ phân giải 1080p

Microsoft chính thức giới thiệu bản cập nhật Windows Phone Update 3

Update 3 mở rộng hỗ trợ kích thước màn hình, Windows Phone 8 hiện tại có thể chạy trên các thiết bị 5 hoặc 6 inch. Đây là giới hạn mà Microsoft định ra, các thiết bị 7 inch hoặc lớn hơn sẽ chạy Windows 8.1. Ngoài ra, bản cập nhật này cũng sẽ giúp nền tảng di động của Microsoft hỗ trợ những thiết bị có màn hình sắc nét hơn, độ phân giải tối đa hiện tại được thiết lập ở mức 1920x1080 pixel. Đó là những cải tiến đã được đoán trước và là những tính năng mà Android đã hỗ trợ từ lâu.

Hỗ trợ vi xử lý lõi tứ

Bản cập nhất mới nhất cho phép Windows Phone 8 chạy trên các thiết bị sở hữu vi xử lý lõi tứ, cụ thể hơn là hỗ trợ những thiết bị sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800. Một lần nữa, đây là tính năng mà Windows Phone mất quá nhiều thời gian để bắt kịp Android.

Cung cấp nhiều ô truy cập Live Tiles hơn

Một trong những lợi ích của màn hình lớn, độ phân giải cao đó là nó hỗ trợ nhiều ô truy cập Live Tiles hơn. Bản cập nhật Update 3 cung cấp 6 ô Live Tiles cỡ nhỏ hoặc 3 ô Live Tiles cỡ lớn trên mà hình chủ thay cho 4 ô cỡ nhỏ hoặc 2 ô cỡ lớn trên phiên bản cũ.

Khóa màn hình, nhạc chuông tùy chỉnh

Microsoft chính thức giới thiệu bản cập nhật Windows Phone Update 3

Với bản cập nhật mới, bạn có thể khóa hướng màn hình theo hướng nhìn phong cảnh hoặc chân dung. Bạn cũng có thể tùy chỉnh nhạc chuông cho hầu hết tất cả mọi thứ như tin nhắn, email, voicemail và nhắc nhở…

Đa nhiệm tốt hơn, cải thiện quản lý lưu trữ

Sau khi cập nhật Update 3, bạn có thể đóng các ứng dụng trong chế độ đa nhiệm thủ công bằng cách nhấp vào nút "X" cỡ lớn. Và bạn có thể kiểm soát dung lượng lưu trữ với tùy chọn theo dõi dung lượng lưu trữ của các ứng dụng và nội dung đa phương tiện.

Các cải tiến khác

Microsoft chính thức giới thiệu bản cập nhật Windows Phone Update 3

Ngoài ra còn có một số cải tiến khác như chế độ lái xe Driving, chế độ mới này sẽ khóa màn hình điện thoại trong khi bạn lái xe để giúp bạn tập trung lái xe. Một số cập nhật khác như khả năng truy cập WiFi trong khi cài đặt, kết nối Bluetooth sẽ ghi nhớ các thiết bị mà bạn đã từng kết nối để kết nối trong lần kế tiếp mà không cần khai báo mật khẩu. Các ứng dụng hỗ trợ hiện tại được bao gồm trình đọc màn hình cho người khiếm thị, cùng các công cụ cho những người gặp khó khăn về thính giác.

Hiện tại, bản cập nhật vẫn chưa được đưa tới tay người tiêu dùng và Microsoft cũng chưa ấn định ngày phát hành chính thức. Các nhà phát triển hiện tại có thể có được bản cập nhật này thông qua chương trình Developer của Microsoft.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác