VnReview
Hà Nội

Vivo XPlay3S sẽ là smartphone đầu tiên có độ phân giải 2K

Nhà sản xuất Vivo của Trung Quốc nhiều khả năng sẽ sớm cho ra mắt một dòng smartphone đầu tiên trên thế giới với màn hình hiển thị có độ phân giải lên tới 2560 x 1440 pixel,;gấp đôi chuẩn full HD 1080p hiện nay và đạt mật độ 534ppi.

Vivo mới đây đã tung ra một tấm poster tiết lộ sản phẩm sắp tới của hãng, nhiều khả năng là một chiếc điện thoại thông minh 2K đầu tiên với độ phân giải 2560 x 1440 pixel. Ngoài ra, tấm poster này không cung cấp thêm bất cứ thông tin thêm nào như kích thước màn hình, hoặc mật độ điểm ảnh.

498x600

Có một số suy đoán rằng, màn hình được sử dụng trong chiếc điện thoại nói trên của Vivo có thể là nguyên mẫu màn hình 5.5 inch được LG ra mắt vào đầu năm nay, tự hào với mật độ điểm ảnh đạt tới 538ppi và mẫu màn hình smartphone có mật độ điểm ảnh cao nhất, dẫn đầu các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác trên thị trường.

600x350

Màn hình có mật độ điểm ảnh 538ppi của LG

Thông số kỹ thuật tin đồn khác của chiếc Vivo XPlay3S bao gồm vi xử lý Snapdragon 800 và hỗ trợ mạng 4G TDD /FDD LTE trên ba nhà mạng lớn nhất Trung Quốc.

Mặc dù một màn hình hiển thị với độ phân giải 2460 x 1440pixel dường như có vẻ là quá mức cần thiết, nhưng đây là một mốc đánh dấu sự tiến bộ của công nghệ màn hình trên điện thoại thông minh. Nhìn vào thực tế hồi đầu năm nay, khi HTC Butterfly ra mắt là chiếc điện thoại đầu tiền sở hữu màn hình hiển thị 5 inch độ phân giải 1080p cũng đã vấp phải nhiều ý kiến cho rằng độ phân giải đó là không cần thiết và chỉ đơn giản mắt người bình thường sẽ không thể phân biệt được sự khác biệt. Thế nhưng, giờ đây gần như tất cả những chiếc điện thoại hoặc phablet hàng đầu đều sở hữu màn hình với độ phân giải này.

Tiến Tùng

Theo GmsArena

Chủ đề khác