VnReview
Hà Nội

Galaxy S5 được trang bị công nghệ mở khóa bằng mắt

Nhiều nguồn tin cho hay thế hệ điện thoại Galaxy S tiếp theo vốn rất thành công của Samsung sẽ được trang bị cảm biến quét cử chỉ từ ánh mắt người dùng.

580x299

Theo GSMArena, tính năng nêu trên sẽ cung cấp cho người dùng một giải pháp mới để mở khóa chiếc điện thoại thông minh bằng chính đôi mắt của mình. Nhiều nguồn tin rằng Samsung nhiều khả năng sẽ trang bị cho smartphone mới của mình công nghệ bảo mật thông qua máy quét đồng tử mắt, mặc dù không nói thêm chi tiết nào về công nghệ này.

Nếu tin đồn này chính xác thì Galaxy S5 sẽ là chiếc điện thoại được trang bị khả năng bảo mật cao cấp hơn cả cảm biến nhận diện vân tay trang bị trên iPhone 5S và mới đây nhất là HTC One Max.

580x340

Trước đó, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc cũng đã làm sáng tỏ về việc CPU chưa được tiết lộ sẽ được sử dụng trên Samsung Galaxy S5. Theo đó, chiếc điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo của dòng Samsung Galaxy S sẽ được trang bị bộ vi xử lý Exynos 6 với kiến ​​trúc 14nm và hỗ trợ 64-bit.

Cùng với hỗ trợ 64-bit, thế hệ tiếp theo của CPU Samsung Exynos sẽ sử dụng cấu trúc ARM cho lõi Cortex-A53/A57, cho phép máy có thể hoạt động đồng thời cả tám lõi nhưng chỉ sử dụng năng lượng bằng một nửa so với chip Exynos 5420 hiện tại. Thế hệ hiện tại của chip Exynos sử dụng quy trình 28nm để sản xuất, trong khi tin đồn mới nhất cho biết thế hệ chip mới sẽ được sản xuất trên chu trình 14nm, nếu nguồn tin này chính xác thì đây thực sự là một bước nhảy vọt trong quy trình sản xuất được sử dụng để tạo ra những con chip Exynos của Samsung trong tương lai.

Tiến Tùng

Chủ đề khác