VnReview
Hà Nội

iPhone 5s, 5c chính hãng sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 11

Hai chiếc iPhone 5s và iPhone 5c mới của Apple sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 tới.

Thông tin trên được FPT tiết lộ trên website nội bộ của công ty. Cụ thể, đại diện của Công ty Phân phối FPT cho biết, hiện tại đơn vị này vẫn trong quá trình đàm phán với Apple. Dự kiến cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12, iPhone 5S và 5C sẽ được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Công ty Phân phối FPT hiện là một trong 3 đơn vị được Apple ủy quyền phân phối iPhone chính thức tại Việt Nam cùng với hai nhà mạng VinaPhone và Viettel. Ngoài FPT, VinaPhone và Viettel hiện chưa có thông tin gì về thời điểm bán iPhone 5s và iPhone 5c trên hệ thống của họ.

Trên website nội bộ của FPT, ông Ngô Quốc Bảo, giám đốc kinh doanh phụ trách ngành hàng Apple của hệ thống bán lẻ FPT Retail cũng xác nhận iPhone 5S và 5C chính hãng sẽ về Việt Nam cuối tháng 11, chậm nhất là đầu tháng 12. Hiện tại, FPT Retail đã có hàng mẫu của iPhone 5s và iPhone 5c để thử nghiệm nhưng vẫn đang chờ kế hoạch từ phía Apple.

iPhone 5s hàng xách tay được dự đoán sẽ có biến động giảm trong tháng tới;

FPT hiện chưa tiết lộ giá bán chính thức của iPhone 5s và 5c tại Việt Nam nhưng đưa ra dự đoán mức giá sẽ dao động từ 17-18 triệu đồng với iPhone 5s bản 16GB và khoảng 12-13 triệu đồng đối với iPhone 5c.

Hiện tại, iPhone 5s hàng xách tay tại Việt Nam đang dao động từ 18,5 – 19 triệu đồng với phiên bản 16GB và 19 triệu đồng đến 23 triệu hoặc hơn với phiên bản 32GB tùy lựa chọn màu. Như vậy, nếu mức giá chính thức của iPhone 5s ở Việt Nam đúng như FPT dự đoán là từ 17-18 triệu đồng với bản 16GB thì có thể giá iPhone 5s hàng xách tay sẽ có biến động vào tháng tới.

Trong khi đó, giá iPhone 5c hàng xách tay có thể sẽ không có biến động gì bởi mức giá của điện thoại này hiện đã thấp hơn giá chính hãng mà phía FPT dự kiến. Một số cửa hàng hiện đang rao bán iPhone 5c hàng xách tay với giá 11,8 triệu đồng đến hơn 12 triệu đồng.

Bài tham khảo:

Trải nghiệm camera của iPhone 5s

TP

Chủ đề khác