VnReview
Hà Nội

Ubuntu 13.10 dành cho Google Nexus chính thức trình làng

Sau nhiều tháng phát triển thì cuối cùng Canonical đã chính thức phát hành phiên bản hoàn thiện của hệ điều hành Ubuntu 13.10 Saucy Salamander dành cho dòng Nexus của Google, bao gồm Nexus 4, Galaxy Nexus, Nexus 7 (2012) và Nexus 10.

Mặc dù phiên bản chính thức đầu tiên này thực sự chỉ nhằm mục đích để tạo điều kiện cho các nhà phát triển để viết các ứng dụng cho nền tảng này, cũng như để các nhà sản xuất có thể làm việc để tạo ra các thiết bị tương thích hệ điều hành di động mới, nhưng người dùng vẫn hoàn toàn có thể cài đặt và trải nghiệm trên điện thoại của mình.

640x359

Hiện tại thì vẫn chưa có liên kết tải về chính thức của phiên bản phần mềm hệ thống mới này. Để nhận được phiên bản mới nhất của Ubuntu Touch, đầu tiên người dùng sẽ phải tìm một chiếc máy tính đã có sẵn Ubuntu OS, sau đó, cài bộ Touch Developer Preview Tools PPA (SDK) và máy tính sẽ tự tải về phiên bản Ubuntu 13.10 mới nhất nhưng phải chắc chắn rằng chiếc Nexus của bạn đã được unlock bootloader. Ubuntu Touch sẽ đi kèm với một vài ứng dụng do cộng đồng Ubuntu Touch xây dựng như trình duyệt web, đồng hồ, ứng dụng thời tiết và máy tính, cũng như bộ SDK đầy đủ.

Canonical đã xác nhận rằng đây cũng sẽ là cách mà hãng phát hành các phiên bản của hệ điều hành này trong tương lai. Hãng cho biết phiên bản chính thức đầu tiên Ubuntu Touch cho smartphone đã sẵn sàng để gửi đến các nhà sản xuất , và một khi thiết bị hoàn chỉnh đầu tiên đã sẵn sàng để khởi chạy Ubuntu Touch, Canonical cũng sẽ cùng lúc khởi động Ubuntu Software Centre để hỗ trợ cho chiếc điện thoại này. Bên cạnh đó, Canonical sẽ làm việc trên các bản sửa lỗi và tối ưu hóa cho máy tính bảng dự kiến sẽ hoàn thành và phát hành vào tháng Tư năm 2014 (Ubuntu 14.04).

Phiên bản Ubuntu Touch mới nhất chính thức hỗ trợ cho Galaxy Nexus, Nexus 4, Nexus 7 (2012) và Nexus 10, nhưng cộng đồng Ubuntu Touch đã mở rộng hỗ trợ không chính thức với hàng chục các thiết bị khác bao gồm các thiết bị phổ biến như Samsung Galaxy S, Galaxy S II , Galaxy S III, Galaxy Note và Galaxy Note II.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác