VnReview
Hà Nội

Rò rỉ iPad 5 có Touch ID, iPad mini 2 siêu mỏng vẫn dùng phím home

Một số hình ảnh mới nhất đã bị rò rỉ tiết lộ chi tiết thiết kế mặt trước cũng như kích thước của Apple iPad 5 cho thấy, iPad mini 2 có thể sẽ không được trang bị bộ cảm biến dấu vân tay quét Touch ID mà vẫn sử dụng nút home cũ.

Theo trang;PhoneArena, iPad 5 sẽ được trang bị màn hình công nghệ mới làm cho máy mỏng hơn và nhẹ hơn so với thế hệ trước. 

600x399

Hình ảnh rò rỉ của iPad 5 cho thấy máy sẽ có Touch ID

iPad 5: Mỏng hơn, tiết kiệm năng lượng, màn hình IGZO, hỗ trợ Touch ID

Hình ảnh mới bị rò rỉ cũng cho thấy một chiếc iPad 5 đã được lắp hoàn chỉnh màn hình cùng nút Home được tích hợp tính năng quét vân tay Touch ID ở mặt trước. Trong khi đó, hình ảnh chiếc màn hình LCD bị rò rỉ cho thấy nhiều khả năng Apple sẽ dùng màn hình với công nghệ IGZO để làm cho iPad 5 nhẹ và mỏng hơn, hơn nữa còn giúp tăng độ sáng màn hình nhưng vẫn tiết kiệm năng lượng.

450x600

iPad 5 mỏng chỉ 7.35mm

Trang CtechCN trước đó đã thực hiện đo kích thước của một chiếc iPad 5 bị rò rỉ cho thấy máy có độ mỏng rất ấn tượng , đạt 7,35mm, chỉ đứng sau Xperia Tablet Z với 6.9mm và iPad mini với 7,2mm. Trong khi đó, máy cũng mỏng hơn rất nhiều so với iPad 4 với độ dày là 9,4mm.

iPad mini 2: Siêu mỏng, nhẹ hơn nhưng không có Touch ID

459x600

iPad mini 2 mỏng chỉ 6.81mm

Tiếp theo, nói về iPad mini 2, trang CtechCN cũng đã thực hiện một phiên bản rò rỉ của chiếc iPad mini mới này và thu được kết quả ấn tượng không kém iPad 5 với độ dày chỉ 6,81mm, mỏng hơn gần 0.4 mm so với iPad mini hiện tại. Tuy nhiên, theo nguồn tin thì điều này cũng có nghĩa rất có thể đây là thế hệ iPad 7.9 inch thứ hai của Apple không được trang bị một màn hình Retina độ phân giải cao hơn.

Nhiều iFan đã hi vọng rằng iPad mini mới sẽ được trang bị màn hình có độ phân giải lên tới 2048 x 1536 pixels giống của iPad 4, trong khi màn hình iPad mini hiện tại chỉ có độ phân giải 1024x768 pixels. Nhưng điều này sẽ đòi hỏi một sự gia tăng nhẹ trong độ dày của máy để phù hợp với tấm panel của màn hình mới.

600x399

Hình ảnh rò rỉ cho thấy iPad mini 2 không có Touch ID mà dùng phím home cũ

600x387

Tấm màn hình của iPad 5

Và nếu như màn hình hiển thị độ phân giải cao Retina gần như chắc chắn sẽ không xuất hiện trên chiếc máy tính bảng iPad mini mới của Apple thì giờ đây đến cả bộ cảm biến dấu vân tay Touch ID đang "hot" của Apple cũng sẽ không được trang bị cho máy. Nguồn tin cho hay điều này có thể nhằm để đảm bảo vấn đề giá thành cho iPad mini 2. Trong khi đó, cũng như iPad 5 thì nhiều khả năng máy vẫn sẽ có thêm phiên bản màu xám (có thể cả màu vàng) mới.

Ngày ra mắt chính thức iPad mới đã được Apple ấn định là ngày 22 tháng 10 tới đây, như vậy là không lâu nữa chúng ta sẽ được đón nhận những chiếc iPad thế hệ mới và kiểm chứng các rò rỉ nêu trên.

Tiến Tùng

Chủ đề khác