VnReview
Hà Nội

"Bom" nào sẽ "nổ" tại sự kiện ngày 22/10?

Vào khoảng nửa đêm ngày 22/10 theo giờ Việt Nam, Apple sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt tại San Francisco. Các mẫu iPad mới gần như chắc chắn xuất hiện, nhưng còn ngạc nhiên nào mà Apple sẽ dành cho các iFan nữa?

Sau khi công bố hai mẫu iPhone mới, Apple nói họ vẫn còn rất nhiều thứ để giới thiệu trong sự kiện ngày mai (22/10) tại San Francisco. Dù Apple không nói rõ "nhiều thứ" đó là gì song mọi người đều chắc mẩm đó sẽ là những mẫu iPad mới. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều thứ Apple có thể sẽ ra mắt người tiêu dùng trước mùa mua sắm cuối năm. Và sau đây là những gì các iFan có thể mong chờ từ sự kiện ngày 22/10 của Apple.

iPad 5

iPad 4 xuất hiện chỉ 6 tháng sau khi iPad 3 ra đời – đây là một sự ra mắt sản phẩm mới nhanh bất thường, phần lớn do Apple đã giới thiệu cổng kết nối Lightning. Nhưng giờ đây công ty dường như đã trở lại chu kỳ nâng cấp sản phẩm hàng năm.

Những hình ảnh và video rò rỉ cho thấy mẫu iPad tiếp theo sẽ có nhiều điểm giống với thiết kế của iPad mini. iPad 5 sẽ mỏng hơn, bằng với mẫu iPad mini hiện nay song vẫn mang màn hình Retina 9.7 inch. Một số nét thiết kế yêu thích của Jony Ive sẽ vẫn giữ nguyên trong mẫu iPad mới, như các cạnh vát nghiêng và logo Apple phản chiếu.

iPad 5 được dự đoán sẽ trang bị chipset A7 64-bit mạnh mẽ của Apple. Như vậy, có thể bộ vi xử lý của iPad 5 sẽ có tên là A7X, SoC được nâng cấp nhẹ để phù hợp với mật độ điểm ảnh cao của màn hình Retina trên iPad. Về dung lượng bộ nhớ, Apple có thể vẫn sẽ ra các phiên bản iPad 5 với cấu hình dung lượng 32GB, 64GB, và 128GB. Cũng có thể Apple sẽ ra thêm phiên bản 256GB, nhưng Apple lại có hành động khá kỳ quặc khi không ra mẫu iPhone 5S 128GB. Ngoài ra, iPad 5 được mong chờ sẽ có công nghệ cảm ứng vân tay Touch ID. Cuối cùng, hy vọng đó sẽ là mẫu iPad đầy đủ kích cỡ chứ không bị "hô-biến" thành iPad mini, ít nhất là trong năm nay.

iPad mini 2

iPad mini 2 được mong chờ sẽ có màn hình Retina. Về độ phân giải, mẫu iPad mini đầu tiên đã bị lép vế so với các sản phẩm đối thủ, đặc biệt là Nexus 7 của Google có độ nét màn hình tốt hơn và mức giá rẻ hơn. Nếu iPad mini màn hình Retina không có sự cải thiện về điểm ảnh, máy sẽ thể hiện rõ sự thiếu sót bên cạnh các mẫu tablet Android và Windows.

Dù Apple muốn khởi đầu cuộc chiến tranh về giá bán với Google và cắt giảm tỷ suất lợi nhuận thì đó cũng là một vấn đề hoàn toàn khác. Mẫu iPad mini đời đầu có thể sẽ vẫn được bán ra với mức giá thấp hơn để cạnh tranh về khoảng cách giá này.

iPad mini 2

Ngoài ra, iPad mini mới có thể sẽ được trang bị vi xử lý A6 của Apple, song sẽ không có sức mạnh 64-bit. Bù lại, máy có thể có nhiều màu khác nhau. Một số hình ảnh rò rỉ cho thấy máy có thể sẽ có màu xám, bạc và vàng như iPhone 5s.

iPod mới

Đã 1 năm rồi và Apple luôn làm mới dòng máy iPod trước khi diễn ra lễ mua sắm cuối năm, vì thế iPad touch và iPad nano mới có thể sẽ ra mắt trong ngày mai. Tuy vậy, chưa có thông tin rò rỉ hay tin đồn nào nói về dòng iPod mới. Như thường lệ, số phận iPod classic, mẫu máy nghe nhạc đã có từ nhiều năm nay mà không được nâng cấp hay gia tăng dung lượng, vẫn chưa có gì chắc chắn. Apple đang cố gắng nói lời chia tay với dòng máy nghe nhạc, nhưng 2013 có thể sẽ là năm đánh dấu sự kết thúc cho mẫu iPod classic.

OS X Mavericks

Hệ điều hành máy tính để bàn mới nhất của Apple đã được công bố và đầu tháng này, phiên bản Golden Master của OS X Mavericks dành cho các nhà phát triển. Với sự sẵn sàng của phần mềm này, Apple có thể sẽ lựa chọn công bố nó ngay trong sự kiện ngày mai. Giá của OS X Maverick vẫn chưa được tiết lộ, nhưng bản cập hật Mountain Lion của năm ngoái chỉ có giá 19,99 USD. Một số các đặc điểm nổi bật của OS X Mavericks là các ứng dụng desktop cho Maps và iBooks, hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho đa màn hình.

Mac Pro mới

Từ nhiều tháng nay, Apple đã gắn khung kế hoạch "mùa thu năm 2013" cho việc ra mắt Mac Pro được thiết kế lại hoàn toàn mà Phil Schiller đã rất tự hào giới thiệu tại sự kiện hội nghị các nhà phát triển WWDC. Máy Mac chủ lực mới là hiện thân của những tham vọng lớn nhất của Apple đối với các chuyên gia chỉnh sửa video, các nhà nhiếp ảnh và những người dùng chuyên nghiệp khác trong nhiều năm liền, và sự kiện ngày 22/10 có thể sẽ là cơ hội hoàn hảo để Apple chia sẻ thêm thông tin về dòng máy Mac Pro mới – cùng với một mức giá "trên trời".

MacBook Pro và Mac mini nâng cấp

MacBook Air của Apple đã được trang bị chip Haswell mới nhất của Intel từ đầu năm nay. Nhưng công ty vẫn cần mang vi xử lý mới đến các sản phẩm khác, trong đó có MacBook Pro với màn hình Retina. Sức mạnh đồ hoạ của Haswell sẽ là điểm lợi nhất cho dòng máy 13 inch này, nhưng thời lượng pin cải thiện cũng sẽ được người mua chào đón nồng nhiệt. Có lẽ, dòng máy MacBook không dùng màn hình Retina sẽ chỉ có những nâng cấp nhẹ về vi xử lý mới và hiệu năng mới.

Bên cạnh MacBook, dòng Mac mini sẽ là sản phẩm phần cứng duy nhất nữa mà Apple vẫn chưa trang bị Haswell. Vì thế, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi Apple nâng cấp dòng máy desktop mini này trong sự kiện ngày mai.

Apple TV, và không có iWatch

Apple TV những đó không phải là một chiếc TV hiệu Apple, mà sẽ là bộ tín hiệu set-top box màu đen nhỏ của Apple. Trang AllthingsD đã khẳng định mẫu Apple TV đang được nâng cấp.

Ngoài ra, mẫu iWatch được nhắc đến rất nhiều song sẽ không có trong sự kiện ngày mai, dù Apple dường như đang "khởi động" dự án này, từ việc thuê một số lãnh đạo cấp cao của hãng Nike, và mới đây nhất Apple đã tuyển dụng phó chủ tịch phụ trách bán lẻ là một chuyên gia về thời trang. Tuy vậy, chưa có bằng chứng mạnh mẽ nào cho thấy Apple sẽ ra mắt iWatch trong năm nay, có lẽ phải đến năm 2014 Apple mới ra mắt một sản phẩm như thế.

Hoàng Lan

Theo The Verge

Chủ đề khác