VnReview
Hà Nội

BlackBerry Messenger cho Android và iOS chính thức trình làng

Sau nhiều thời gian chờ đợi, người dùng Android và iOS hôm nay đã bắt đầu có thể tải về nền tảng chat BlackBerry Messenger (BBM) trên những chiếc smartphone của mình.

600x355

BlackBerry Messenger là một trong những chương trình chat tuyệt vời dành cho những người bận rộn và thường xuyên phải di chuyển. Bạn có thể dùng BBM để trao đổi thông tin với bạn bè ở bất cứ nơi đâu mà không phải e ngại bất kì chi phí nào phát sinh thêm như là dùng SMS hoặc MMS.

Ban đầu, BBM là một chương trình chat được RIM (nay là BlackBerry) xây dựng dành riêng cho các máy Blackberry. Nhưng gần đây, BlackBerry đã bắt đầu phát hành BlackBerry Messenger cho các máy không mang thương hiệu BlackBerry, cụ thể là Android và iOS. BBM có giao diện quen thuộc và đặc biệt không giới hạn kí tự với nhiều chức năng khác bên cạnh chat đơn thuần như chia sẻ hình ảnh, chia sẻ tài liệu, ghi chú giọng nói, file cũng như chat theo nhóm (group) với số lượng lên đến 30 người tại một thời điểm, BBM Video Chat và Screen Sharing.

600x532

Trên thực tế, BlackBerry đã bắt đầu tung ra BlackBerry Messenger từ hôm 22/9 nhưng hãng buộc phải tạm dừng việc triển khai nền tảng chat của mình cho cả Android lẫn iOS bởi tập tin cài BBM cho Android đã bị rò rỉ khiến một số vấn đề phát sinh. Sau khi đã giải quyết được những vấn đề đó thì đến hôm nay (22/10), đúng một tháng sau lần phát hành không thành công đầu tiên, hãng bắt đầu đưa BlackBerry Messenger trở lại chính thức trên App StoreGoogle Play.

Tiến Tùng

Chủ đề khác