VnReview
Hà Nội

iFan hào hứng với phần mềm chụp ảnh 3D miễn phí

Một ứng dụng miễn phí trên App Store đang thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng iPhone/iPad nhờ khả năng chụp ảnh 3D rất ấn tượng.

chụp ảnh 3d

Ứng dụng miễn phí giúp cho bạn chụp ảnh 3D ngay trên iOS có tên gọi Seene, một sản phẩm của công ty Obvious Engineering. Nhờ sử dụng các cảm biến trên smartphone và thư viện hình ảnh WebGL, iPhone có thể tạo ra nhiều bức ảnh 3D khá độc đáo.

Đầu tiên, bạn phải tạo tài khoản trên ứng dụng của Seene (không yêu cầu xác nhận tài khoản). Sau đó, khi bạn mở tính năng camera lần đầu tiên, Seene sẽ chơi một đoạn video hướng dẫn giúp bạn sử dụng ứng dụng này một cách dễ dàng.

Quá trình chụp ảnh rất đơn giản. Trước hết, bạn hãy chọn vật mẫu và chọn một khung hình có càng nhiều dấu chấm màu xanh lá cây trong không gian có độ sáng tốt.

chụp ảnh 3d

Sau khi bạn chụp khung hình đầu tiên, một vòng tròn hình xanh lá cây được chia làm 4 hướng trên, dưới, trái, phải sẽ xuất hiện. Điều bạn cần làm là di chuyển iPhone xung quanh vật mẫu của mình. Lưu ý rằng bạn sẽ phải di chuyển xung quanh vật mẫu, tức là di chuyển iPhone trên một hình cầu ảo, thay vì giữ nguyên smartphone trên một mặt phẳng và di chuyển từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới như khi chụp panorama.

chụp ảnh 3d

Hãy lưu ý rằng bạn phải giữ tay tương đối "chắc" khi di chuyển iPhone sau khi chụp khung hình thứ nhất. Mẫu vật của bạn cũng không được chuyển động. Do đó bạn sẽ phải rất nhiều kiên nhẫn khi chụp ảnh động vật và trẻ nhỏ.

;

Sau đó, ứng dụng Seene sẽ tạo ra một mô hình 3D và "gắn" các hình ảnh thu được lên mô hình 3D này. Bạn có lựa chọn chia sẻ ảnh lên Facebook, Twitter và lên trang chủ của Seene.

Việt Dũng

 Theo Techcrunch

Chủ đề khác