VnReview
Hà Nội

HP sẽ tung ra máy in 3D phổ thông vào giữa năm 2014

Tại một hội nghị về công nghệ diễn ra ở Bangkok, Thái Lan, Tổng Giám đốc Meg Whitman của HP đã nói với những người tham dự rằng HP đang phát triển mẫu máy in 3D và sẽ trình làng vào giữa năm 2014.

Trang The Register đưa tin, CEO HP đã nói rằng: "Máy in 3D vẫn đang ở trong giai đoạn đầu. Đó là một cơ hội lớn và chúng tôi sẽ nắm bắt cơ hội này. Chúng tôi sẽ có một cái gì đó ra vào giữa năm tới".

CEO Meg Whitman của HP

Bà Meg Whitman cho biết hiện nay, các phòng thí nghiệm HP Labs đang phát triển các mẫu máy in 3D, cố gắng sản xuất ra một sản phẩm máy in 3D chi phí thấp và hoạt động nhanh hơn các mẫu máy in 3D khác trên thị trường. "Để in một cái chai có thể mất 8-10 giờ. Điều này thực sự rất thú vị, nhưng nó chậm như thể là chúng ta đang phải xem băng tan chảy vậy", bà nói.

Đây là một chiếc máy in 3D của trường Đại học Cornell thử nghiệm để sản xuất sô-cô-la tại Học viện Nấu ăn Pháp

Công nghệ in 3D được đánh giá sẽ mang lại một cuộc cách mạng công nghệ. Nhiều người dự đoán trong tương lai, mỗi hộ gia đình sẽ sở hữu một máy in 3D và có thể sản xuất bất cứ gì theo ý thích. Tuy nhiên, hiện nay máy in 3D vẫn là "hàng hiếm" trên thị trường, một số sản phẩm máy in 3D đã xuất hiện song có giá rất đắt và không phổ biến.

Hoàng Lan

(Theo Business Insider)

Chủ đề khác