VnReview
Hà Nội

Cận cảnh 3 smartphone giá rẻ đầu tiên của Haier tại Việt Nam

Sáng nay (28/10), nhà sản xuất điện tử Trung Quốc Haier đã chính thức ra mắt thị trường 3 mẫu smartphone đầu tiên. Đây là các smartphone chạy hệ điều hành Android và thuộc phân khúc giá rẻ.

Haier được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị điện gia dụng lớn của Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên hãng này tham gia vào thị trường smartphone. Các sản phẩm đầu tay của hãng này tập trung vào phân khúc giá rẻ tương tự các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc khác như Lenovo, Gionee và ZTE.

Ba smartphone đầu tiên của Haier được giới thiệu tại Việt Nam đều chạy Android, hỗ trợ 2 SIM, có màn hình 4-5 inch, sử dụng chip đa lõi của MediaTek và được bảo hành 13 tháng.

Haier Zio S4

Đây là máy có giá cao nhất (3,89 triệu đồng) và có màn hình lớn nhất trong ba điện thoại được giới thiệu đợt này của Haier.

Chiếc Haier Zio S4 có màn hình 5 inch độ phân giải FWVGA (800 x 854 pixel) với mật độ điểm ảnh 188 PPI, bộ vi xử lý lõi tứ MTK6589 tốc độ xung nhịp 1.2GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB (còn khoảng 1GB dành cho người dùng) nhưng có khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng thêm dung lượng và viên pin dung lượng 2100 mAh.

Máy được trang bị camera 8MP phía sau và camera 2MP phía trước, hỗ trợ hai SIM, các kết nối cơ bản gồm 3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPS và các cảm biến gia tốc, ánh sáng, khoảng cách (còn gọi là tiệm cận) và la bàn số. Máy có kích thước 145 x 74 x 9,9 mm và có hai lựa chọn màu trắng và xanh. Haier Zio S4 được cài sẵn hệ điều hành Android 4.2.

Chúng tôi đã sử dụng máy trong một thời gian ngắn. Theo cảm nhận sơ bộ ban đầu, máy có màn hình với độ sáng khá cao, độ nét đủ dùng cho các hoạt động trên điện thoại như lướt web, chơi game nhưng màn hình này có hạn chế lớn là khoảng cách giữa tấm bảo vệ và lớp hiển thị (tấm màn hình LCD) khá sâu. Điều này có ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng hiển thị. ;

Máy chơi được phim Full-HD và đáp ứng khá nhanh các công việc cơ bản trên điện thoại như lướt web, mở ứng dụng, chuyển đổi giữa các màn hình hay mở menu ứng dụng. Camera 8MP có tốc độ chụp khá nhanh, hỗ trợ lấy nét mềm và lấy nét tự động nhưng chất lượng theo đánh giá ban đầu chỉ ở mức trung bình.

Về phần mềm, điện thoại này sử dụng phiên bản Android 4.2 nguyên gốc của Google và hầu như không có bổ sung hay chỉnh sửa gì như các nhà sản xuất điện thoại Android khác.

Một số ảnh chụp phiên bản màu trắng:

Một số ảnh chụp từ máy

Haier Zio S2

Sản phẩm này có màn hình nhỏ hơn và giá bán rẻ hơn Zio S4 (3,49 triệu đồng). Chiếc Zio S2 sử dụng màn hình 4.5 inch độ phân giải 854 x 400 pixel và đạt mật độ điểm ảnh 209 PPI. Máy cũng được trang bị bộ vi xử lý MTK6589 lõi tứ 1.2GHz, RAM 512MP, bộ nhớ trong 4GB, có khe cắm thẻ nhớ ngoài, hai SIM và các kết nối cơ bản (3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPS) tương tự như chiếc Zio S4.

Tuy vậy, camera của máy có độ phân giải thấp hơn, 5MP phía sau không hỗ trợ lấy nét tự động và 0.3MP phía trước cùng với viên pin dung lượng cũng nhỏ hơn một chút, 2000 mAh. Máy được cài sẵn hệ điều hành Android 4.1.

Zio S2 có kích thước 133 x 66,5 x 10,5 mm và có hai lựa chọn màu trắng và xanh đen. Dưới đây là một số ảnh phiên bản màu xanh đen:

Haier Zio P2

Đây là máy cấp thấp nhất và rẻ nhất (2 triệu đồng) trong bộ ba điện thoại này. Chiếc Zio P2 có màn hình 4 inch độ phân giải WVGA (800 x 240 pixel) với mật độ điểm ảnh 233 PPI và được trang bị bộ vi xử lý lõi kép 1.3Ghz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB và có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy chỉ có camera 5MP phía sau với khả năng quay phim độ phân giải VGA (640 x 480 pixel) và viên pin dung lượng 1400 mAh.

Sản phẩm cũng hỗ trợ hai SIM, các kết nối cơ bản (3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPS) và được cài sẵn phiên bản Android 4.2 tương tự chiếc Zio S4. Máy có kích thước 127 x 65,4 x 10,9 mm và có ba lựa chọn màu đen, trắng và vàng.

TP

Chủ đề khác