VnReview
Hà Nội

Samsung phá vỡ tiêu chuẩn Ultrabook với Series 5

Samsung vừa bước vào cuộc đua Ultrabook với hai model laptop mới, trong đó một chiếc có thêm ổ đĩa quang.

samsung series 5

Hai model ultrabook đầu tiên của Samsung được xếp vào dòng laptop siêu mỏng Series 5, một chiếc có màn hình 13-inch và chiếc kia có màn hình 14-inch. Phiên bản 14-inch không chỉ là chiếc ultrabook có màn hình lớn nhất hiện nay, mà còn là ultrabook đầu tiên có ổ đĩa quang.

Theo Cnet, Samsung đã đầu tư vào lĩnh vực máy tính xách tay siêu mỏng từ trước, với dòng Samsung Series 9, được xem là đối thủ cạnh tranh đầu tiên của Apple MacBook Air. Tuy nhiên, ở một mức giá bắt đầu từ 1649 USD cho chiếc Series 9 13-inch, dòng máy này cũng cực kỳ đắt tiền.

Và bây giờ tham gia vào làn sóng Ultrabook, dòng Series 5 mới của Samsung có giá phỉa chăng hơn với màn hình 14-inch độc đáo.

samsung series 5

Theo "tiêu chuẩn" về Ultrabook của Intel, thì các laptop được gọi là Ultrabook nếu có độ dày dưới 2 cm, trang bị ổ đĩa SSD và có màn hình 13-inch. Cho đến nay, chiếc Zenbook UX21 của Asus là Ultrabook duy nhất không có màn hình 13.3-inch và Acer Aspire S3 sử dụng giải pháp kết hợp một ổ SSD với một ổ HDD để giảm giá thành.

Model Samsung Series 5 14-inch lớn hơn và nặng hơn các Ultrabook khác: nặng 1,8 kg và dày 2,08 cm. Bù lại, việc có thêm ổ DVD vào một thiết bị mỏng như vậy là một điều tuyệt vời mà ngay cả Apple cũng không thực hiện. Mặc dù vậy, trong thời đại của điện toán đám mây, có lẽ bạn cũng không cần đến ổ quang.

samsung series 5

samsung series 5

Một điều đáng chú ý khác ở cấu hình của Series 5 14-inch, đó là nó cung cấp tùy chọn ổ lưu trữ lên đến 1TB và một tùy chọn card đồ họa rời Radeon HD 7550M. Cả hai tùy chọn này đều rất xa vời đối với các Ultrabook.

Trong khi đó, phiên bản Series 5 13-inch phù hợp với tiêu chuẩn Ultrabook hơn, ngoại trừ việc nó cũng cung cấp một tùy chọn ổ đĩa lai: 16GB SSD cho Windows và ổ cứng HDD lên đến 500GB dành cho dữ liệu.

Cả hai phiên bản đều sử dụng bộ xử lý Intel Core i5, HDMI và cổng Ethernet, màn hình mờ, khung nhôm mịn.

Model 13-inch dự kiến ra thị trường vào cuối tháng với giá khởi điểm 1,49 triệu won (khoảng 27,5 triệu đồng), trong khi model 14-inch sẽ có giá khởi điểm 1,54 triệu won (khoảng 28,5 triệu đồng).

Ngọc Mai

Chủ đề khác