VnReview
Hà Nội

Hangouts thay thế ứng dụng SMS trên Android, hỗ trợ gọi video HD

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự kiện "Buổi sáng với Google+" (A Morning with Google+) trực tuyến bắt đầu diễn ra từ tối qua (29/10) sẽ đi cùng với sự ra mắt của Android 4.4 hoặc Nexus 5.

Thay vào đó, Google đã công bố về việc hợp nhất dịch vụ Hangouts và dịch vụ tin nhắn SMS đúng như nhiều thông tin đồn đoán.

Hangouts cập nhật, thay thế ứng dụng tin nhắn trên mọi máy Android

Theo PhoneArena thì hiện tại bản cập nhật chưa được chính thức ra mắt, nhưng Google đã công bố thì bản cập nhật lớn cho Hangouts sẽ bao gồm hỗ trợ tin nhắn SMS, quay video HD và nhiều hơn nữa.

Hỗ trợ tin nhắn SMS là tính năng đã được hứa hẹn được đồn đoán trong một thời gian dài trên Hangouts, và bây giờ nó đã trở thành hiện thực, tức là bạn sẽ có thể sử dụng Hangouts để gửi và nhận tin nhắn văn bản. Nhiều khả năng bản cập nhật này chỉ đến với người dùng Android, vì những hạn chế của iOS. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều thông tin cho rằng bản cập nhật cho Hangouts sẽ có mặt trên cả hai nền tảng.

Hangouts cập nhật, thay thế ứng dụng tin nhắn trên mọi máy Android

Với ứng dụng hợp nhất mới, giờ đây chúng ta có thể dễ dàng chia sẻ địa điểm của mình với bạn chat chỉ bằng cách nhấn vào nút "Location" ở góc dưới bên phải màn hình. Chi tiết về địa điểm thì sẽ được lấy từ Google Maps. Cuối cùng, Google cũng bổ sung tính năng chia sẻ và hiển thị ảnh GIF động ngay trong các dòng tin nhắn cho Hangouts mới.

Hangouts cập nhật, thay thế ứng dụng tin nhắn trên mọi máy Android

Hangouts cập nhật, thay thế ứng dụng tin nhắn trên mọi máy Android

Trong khi đó về nâng cấp hỗ trợ video, Google cho biết rằng bắt đầu từ ngày hôm nay, Hangouts trên tất cả các nền tảng sẽ hỗ trợ chuẩn HD cho mọi cuộc gọi video. Google cũng bổ sung thêm chế độ tinh chỉnh tự động tuyệt vời cho video trên Hangouts để giúp điều chỉnh độ sáng của webcam cho chất lượng hình ảnh cao hơn. Các cải tiến chưa dừng lại ở đó, nguồn tin cho hay Google còn đang lên kế hoạch cho nhiều thứ hơn trên Hangouts, nhưng chưa rõ là gì.

Tiến Tùng

Chủ đề khác