VnReview
Hà Nội

HTC hứa hẹn cập nhật Android 4.4 KitKat trong 90 ngày

Trang công nghệ Engadget dẫn lời phụ trách HTC Mỹ cho biết phiên bản Android mới nhất sẽ có mặt trên HTC One trong vòng 90 ngày trở lại.

HTC có kế hoạch đẩy nhanh quá trình đưa Android 4.4 KitKat đến HTC One. Trong bài phỏng vấn trên trang công nghệ Engadget, chủ tịch HTC Mỹ Jason Mackenzie nói rằng phiên bản Android mới nhất sẽ có mặt trên các điện thoại HTC One ở khu vực Bắc Mỹ gồm cả phiên bản của nhà mạng trong vòng 90 ngày hoặc ít hơn. Trong khi đó, người phát ngôn của HTC tiết lộ trên trang Cnet UK rằng bản cập nhật Android 4.4 KitKat cũng sẽ sớm đến HTC One Max và HTC One Mini.;Còn phiên bản Google Play Edition của HTC One sẽ được cập nhật Android 4.4 trong 15 ngày tới.

HTC One sẽ sớm có bản cập nhật Android 4.4

Google đã giới thiệu phiên bản Android 4.4 cùng với chiếc Nexus 5 vào đêm hôm qua (31/10) theo giờ Việt Nam. Android 4.4 có yêu cầu bộ nhớ thấp hơn, nghĩa là nó có thể chạy cả trên điện thoại cao và thấp cấp. Theo Google, Android 4.4 có thể chạy mượt trên các thiết bị sử dụng RAM 512MB. Đây là động thái của Google nhằm giảm sự phân mảnh của Android với mục tiêu đưa phiên bản Android này tới hơn 1 tỷ thiết bị.

Google cho biết Android 4.4 KitKat sẽ được cung cấp cho Nexus 4, Nexus 7, Nexus 10 và Samsung Galaxy S4 trong vài tuần tới. Như vậy, chiếc Samsung Galaxy Nexus sẽ không có mặt trong danh sách cập nhật lên Android 4.4. Website của Motorola thông báo phiên bản Android mới sẽ đến với Moto X cũng như Droid Ultra, Droid Maxx và Droid Mini nhưng chưa nói ra thời điểm đưa ra bản cập nhật.

Việc Galaxy Nexus không được cập nhật lên Android 4.4 là thông tin khá thất vọng, đặc biệt là trong bối cảnh Google đặt mục tiêu đưa phiên bản hệ điều hành này đến tới hơn 1 tỷ thiết, gồm cả những máy có RAM 512MB, chỉ bằng nửa thông số RAM 1GB của Galaxy Nexus.

Galaxy Nexus sẽ không được cập nhật lên Android 4.4

TP

Chủ đề khác