VnReview
Hà Nội

Toshiba lập kỷ lục độ phân giải màn hình LCD, 498 ppi

Toshiba vừa công bố ra mắt màn hình LCD 6.1 inch dành cho máy tính bảng và các thiết bị di động có mật độ điểm ảnh/inch (ppi) cao kỷ lục, 498 ppi, cao hơn 50% so với màn hình Retina của iPhone 4 (330 ppi).

Độ phân giải này cũng "dày đặc" hơn bốn lần so với iPad (132 ppi), cao hơn chuẩn Full HD 1920 x 1080 pixel. Sản phẩm của Toshiba có thể hiển thị được 16,7 triệu màu, độ tương phản 1.000:1, góc nhìn 176 độ cho cả chiều dọc lẫn chiều ngang và hình ảnh có cảm giác về chiều sâu ngay cả trong chế độ 2D. Tuy vậy, màn hình này mới chỉ hiển thị được hình ảnh 2D thông thường. Toshiba hứa hẹn sẽ sớm ra mắt dòng màn hình xem được phim 3D không cần kính.

Toshiba ppi

Độ chính xác màu sắc của màn hình đạt mức 61% so với dải màu NTSC, chưa tốt bằng màn hình máy tính để bàn, nhưng là tương đối mạnh đối với điện thoại di động. Hiện Toshiba chưa đề cập đến bất kỳ khách hàng nào sử dụng màn hình này, bao gồm cả các sản phẩm của hãng, song hé lộ khả năng giảm kích thước màn hình cho phù hợp với điện thoại di động mà vẫn giữ được mật độ điểm ảnh cao.

Toshiba ppi

Sự thay đổi chất lượng ảnh khi mật độ điểm ảnh thay đổi.

 

Nhiều tin đồn cho rằng Apple đã đầu tư vào hoạt động sản xuất màn hình LCD của Toshiba và có thể còn đòi hỏi chất lượng cao hơn nữa, nhằm tìm kiếm màn hình độ phân giải cao hơn cho thế hệ điện thoại di động tiếp theo của hãng.

Thanh Huyền

Theo Electronista

Chủ đề khác