VnReview
Hà Nội

Màn hình Kindle Fire HDX 8.9 đánh bại iPad Air và Nexus 10

Công ty DisplayMate gần đây đã thực hiện một cuộc thử nghiệm nhỏ nhằm so sánh màn hình hiển thị giữa Amazon Kindle Fire HDX 8.9 với Apple iPad Air và Nexus 10.

Theo Raymond Soneira của DisplayMate thì màn hình của Kindle Fire HDX 8.9 không chỉ đánh bại màn hình Retina được trang bị cho iPad Air, mà nó thực sự là màn hình tốt nhất từ trước đến này mà công ty đã từng kiểm tra.

Kindle Fire HDX 8.9 đánh bại cả iPad Air và Nexus 10 về chất lượng màn hình

Máy tính bảng hàng đầu mới của Amazon đã đánh bại chiếc iPad hàng đầu mới nhất của Apple trong tất cả các yếu tố về góc nhìn, độ tương phản, khả năng hiển thị ngoài trời, độ tương phản trong điều kiện ánh sáng xung quanh mạnh và hiển thị màu sắc với độ chính xác tuyệt đối.

Trong tất cả các phần đánh giá đó, Kindle Fire HDX 8.9 đều được đánh giá là "rất tốt" so với "tốt" của iPad và "kém" cho Nexus 10. Màn hình của chiếc Kindle Fire HDX 8.9 cũng đạt độ sáng chưa từng có, ở mức 527 nits, cao hơn rất nhiều so với Air iPad chỉ là 449 nits, Nexus 10 tiếp tục đứng cuối cùng trong mảng này.

Điều thú vị là màn hình trên chiếc máy tính bảng Amazon đã được "vay mượn" từ màn hình iPhone Apple. Cụ thể, nó sử dụng cùng một tấm nền LCD Low-Temperature Poly-Silicon (LTPS) tương tự như trên iPhone, tuy nhiên, máy tính bảng Amazon được trang bị màn hình công nghệ LTPS với kích thước lớn nhất trên một thiết bị di động.

Kindle Fire HDX 8.9 đánh bại cả iPad Air và Nexus 10 về chất lượng màn hình

Soneira còn lưu ý rằng, màn hình trên iPad Air cũng không cung cấp một số cải tiến so với thế hệ iPad thứ ba và thứ tư, bao gồm nâng độ sáng và cải thiện độ tương phản của màn hình, chỉ có một ưu điểm duy nhất đó là màn hình IGZO trên iPad Air giúp tiết kiếm năng lượng đến 57% so với iPad 4.

Trong phần thử nghiệm chất lượng ghi gam màu của màn hình, cả máy tính bảng của Amazon và Apple đều đạt gần tới chuẩn sRGB/Rec.709, trong phạm vi từ 105% đến 108%. Trong khi đó, Nexus 10 tiếp tục gây thất vọng khi chỉ ghi được 58%, tương tự như Apple iPad 2, iPad Mini và Microsoft Surface RT.

Kindle Fire HDX 8.9 có màn hình xuất sắc.

Nhìn chung, màn hình của chiếc Kindle Fire hàng đầu mới nhất của Amazon đạt số điểm "A" (xuất sắc) trong khi iPad Air của Apple chỉ nhận được số điểm "A-" (rất tốt). Và cuối cùng là Nexus 10, với màn hình độ phân giải 2560 x 1600 chỉ khiêm tốn với điểm "B" (tốt).

Tiến Tùng

Theo Apple Insider

Chủ đề khác