VnReview
Hà Nội

Canon giới thiệu máy ảnh DSLR chuyên nghiệp EOS-1D X

Canon vừa giới thiệu mẫu máy ảnh DSLR;EOS 1D X 18 MP mới, sản phẩm cao cấp nhất trong các máy ảnh dòng EOS của hãng này. Cách đặt tên mới cũng cho thấy hãng này sáp nhập hai dòng 1D và 1Ds hiện tại làm một.

Mẫu máy ảnh mới là sự kết hợp mới của tốc độ, độ phân giải và chất lượng hình ảnh mà theo Canon, là dòng máy EOS tiên tiến nhất hãng từng sản xuất.

EOS 1D X sở hữu một cảm biến mới, một hệ thống lấy nét tự động (AF) được thiết kế lại, cùng công nghệ đo sáng mới, bộ xử lý lõi kép mới DIGIC 5+ được thiết kế cho tốc độ và độ chính xác cao.

Cảm biến kích thước Full-frame 18.1 megapixel mới được phát triển với dải nhạy sáng ISO 100-51200, có thể mở rộng lên đến mức đáng kinh ngạc ISO 204.800. Kết hợp với bộ xử lý DIGIC 5, máy ảnh mới có thể cải thiện nhiễu lên hai bậc.

Hệ thống lấy nét tự động mới có 61 điểm lấy nét, với 41 điểm cross-type (điểm lấy nét theo các đường tương phản ngang và dọc), các điểm lấy nét mới được thiết kế để chụp các đối tượng khó.

EOS 1D X còn có một hệ thống đo sáng RGB mới được thiết kế, với một cảm biến đo sáng RGB 100.000 điểm ảnh được kết nối với hệ thống AF và được hỗ trợ bởi một bộ vi xử lý DIGIC 4 riêng của nó, cho phép phát hiện đúng khuôn mặt và màu sắc ở các mức độ phơi sáng khác nhau, cũng như cải thiện khả năng theo dõi điểm lấy nét.

X 1D là máy ảnh đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý lõi kép DIGIC 5+, mà Canon tuyên bố cung cấp tốc độ xử lý nhanh gấp ba lần so với DIGIC 5. Kết hợp với cảm biến có khả năng đọc 16-kênh, bộ vi xử lý kép này cho phép chụp liên tiếp ở độ phân giải đầy đủ lên đến 12 hình/giây, với khả năng chuyển đổi A/D 14-bit, khiến 1D X trở thành máy ảnh DSLR nhanh nhất hiện tại.

Canon EOS 1D X được định hướng tới các nhà làm phim. Máy có khả năng ghi hình Full HD với một tập hợp rộng rãi các thiết lập bằng tay để kiểm soát độ phơi sáng, lấy nét và tốc độ, đồng thời có thể điều chỉnh mức độ thu âm thanh thông qua màn hình LCD để kiểm soát âm thanh trong khi quay.

Bộ vi xử lý DIGIC 5+ mới được thiết kế để giúp giảm rung nhiễu trong lúc quay, thời gian quay cũng được cải thiện đáng kể. Máy sẽ tự động tạo một tập tin video mới sau khi quay được một clip 4GB.

Thân máy của 1D X cũng được sửa đổi so với các máy ảnh 1D khác, với các nút lớn và nhạy hơn, bánh xe điều khiển nhiều chức năng hơn. Một loạt các nút chức năng tùy chỉnh cũng được đưa vào cho phép các nhiếp ảnh gia có thể thiết lập máy ảnh với các phím tắt chỉ định cho những tính năng được sử dụng thường xuyên.

EOS 1D X cũng bao gồm một kính ngắm với vùng quan sát 100%, có thể hiển thị khung lưới ngắm giúp người dùng căn chỉnh hình ảnh trước khi chụp. Trên mặt sau của máy ảnh là một màn hình LCD Clear View II lớn 3.2 inch với độ phân giải 1.040.000 điểm ảnh và lớp phủ chống phản xạ. Màn hình cũng được bảo vệ với một lớp kính cứng để chống trầy xước.

Giao diện người dùng cũng được thiết kế lại giúp thao tác với máy ảnh thuận tiện hơn. Có thêm một tab AF chuyên dụng để người chụp có thể nhanh chóng tùy chỉnh thiết lập lấy nét.

Được xây dựng từ hợp kim magiê cao cấp, 1D X hứa hẹn sẽ có khả năng chống chịu các va chạm trong sử dụng hàng ngày. Máy cũng được tích hợp hệ thống vệ sinh ống kính (Integrated Cleaning System), cho phép máy rung để rũ sạch bụi bẩn bám trên cảm biến.

Màn trập đảm bảo tuổi thọ lên tới 400.000 lần chụp. Các đường viền và đường nối bao quanh máy ảnh đều có bảo vệ chống bụi và nước, kết hợp rất tốt với ống kính EF chịu được các yếu tố thời tiết.

Một cổng Ethernet Gigabit cũng được tích hợp vào máy ảnh, cho phép người dùng nhanh chóng kết nối và gửi hình ảnh mà không cần máy tính. Ngoài ra, một bộ phát Wi-Fi, WFT-E6, cũng được bán kèm dưới dạng phụ kiện. Chưa hết, máy còn được tích hợp bộ thu GPS, GP-E1, cho phép người dùng thêm thông tin vị trí vào dữ liệu EXIF và theo dõi hành trình khi đi du lịch và chụp ảnh.

Canon EOS 1D X được bán ở thị trường Anh với giá 5.300 bảng, trong khi ở Mỹ có giá công bố là 6.800 USD chỉ tính riêng thân máy. Sở dĩ có chênh giá như vậy là vì giá ở Mỹ là giá chưa bao gồm thuế vào thị trường châu Âu. Máy bắt đầu bán ra thị trường từ khoảng tháng 3/2012.

Các tính năng chính:

• Cảm biến CMOS full-frame 18.1 MP

• Bộ vi xử lý lõi kép DIGIC 5+

• Tốc độ chụp liên tiếp 12 fps (RAW) và 14 fps (JPEG)

• ISO 100-51.200, mở rộng đến ISO 204.800

• Hệ thống lấy nét AF 61 điểm

• Hệ thống đo sáng RGB 100.000 điểm ảnh với vi xử lý riêng DIGIC 4

• Quay phim Full HD 1080p

• Màn hình LCD Clear View II 3.2 inch 1.040.000 điểm ảnh

• Cổng Ethernet

Thanh Huyền

Chủ đề khác