VnReview
Hà Nội

Facebook sắp có biểu tượng Like mới

Kể từ khi Facebook giới thiệu nút Like (thích) lần đầu tiên vào năm 2010, logo của nút Like vẫn giữ nguyên không hề thay đổi, đó là hình ngón tay cái màu xanh và trắng giơ lên bên cạnh từ "Like".

Số các trang web quảng bá nội dung của họ bằng nút Like của Facebook đã tăng mạnh mẽ. Theo trang Business Insinder, nút Like và Share (chia sẻ) của Facebook được xem trên 22 tỷ lần mỗi ngày. Facebook đã quyết định đến lúc phải thay đổi và mang lại cho nút Like một hình ảnh mới.

Business Insinder còn cho biết, Facebook sẽ ra nút Like mới trong mấy tuần tới. Hình ảnh ngón tay cái màu xanh, trắng quen thuộc sẽ không còn nữa, thay vào đó là "chữ ký" của công ty, chữ "F" đứng bên cạnh "like".

Đây là biểu tượng nút Like cũ của Facebook:

Và đây là biểu tượng nút Like mới mà Facebook dự kiến sắp sửa áp dụng:

Facebook cũng tạo điều kiện cho các trang web tích hợp nút Like và Share đứng bên cạnh nhau, và nói rằng thiết kế mới sẽ giúp tăng số lượng người Like và Share nội dung.

Trong blog của Facebook quy định rất rõ ràng chức năng của nút Like và Share. Like cho phép người dùng đăng nội dung lên trang Facebook của họ chỉ với một click, còn Share cho phép bạn thêm thông điệp riêng của mình trước và quyết định những ai sẽ nhìn thấy nội dung được chia sẻ đó.

Hoàng Lan

Chủ đề khác