VnReview
Hà Nội

Ảnh đại diện Google+ sẽ xuất hiện khi gọi điện trên Android

Google đang có tham vọng tích hợp các tính năng xã hội vào hệ điều hành di động Android của hãng. Vì vậy, hãng sẽ sử dụng những bức ảnh đại diện trên tài khoản Google+ để nhận diện những người dùng hệ điều hành Android.

Theo đó, khi bạn gọi điện thoại cho một người dùng Android khác, hình ảnh đại diện của bạn trên Google+ sẽ được hiển thị.;Theo trang Gizmodo, tính năng mới này là một cập nhật của dịch vụ ID người gọi mới trong phiên bản hệ điều hành Google vừa tung ra, Android 4.4 KitKat. Nó cho phép công ty tự động gắn các số điện thoại của những cuộc gọi đến và cuộc gọi đi với tên và hình ảnh đại diện trong tài khoản Google+.

Trong blog của mình, nhân viên Attila Bodis của Google lưu ý tính năng mới sẽ bắt đầu hoạt động vào "đầu năm 2014", song không nói rõ vào ngày nào. Tính năng này chỉ hiển thị tên và ảnh đại diện nếu người dùng đã đăng ký xác thực số điện thoại của mình trong Google+.

Trong khi ý tưởng này sẽ mang lại một cảm giác thân thuộc cho các cuộc gọi điện, song không phải ai cũng thích việc gửi hình ảnh đại diện của mình đến cho tất cả mọi người mà họ gọi điện đến, vì thế Google cũng cung cấp giải pháp để vô hiệu tính năng này. Theo đó, người dùng chỉ việc truy cập vào trang cài đặt tài khoản điện thoại và bỏ tùy chọn này, như vậy tất cả bạn bè dùng máy smartphone Android sẽ không còn nhìn thấy hình ảnh đại diện của bạn nữa.

Hoàng Lan

Theo Engadget

Chủ đề khác